เลือกตั้งและการเมือง

“เศรษฐา” เดินทาง 10 วันรวด เยือนฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น ตั้งแต่ 15-24 พ.ค.นี้

โดย gamonthip_s

16 พ.ค. 2567

82 views

ก่อนเดินทางเยือน 3 ประเทศ ประกอบด้วยฝรั่งเศส อิตาลี และญี่ปุ่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาหารือเรื่องการเพิ่มเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มอาหรับอินเดียในช่วง low season อีกประเด็นคือการจัดหาเที่ยวบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเช่น จะเจรจาให้มีเที่ยวบินตรงจากอเมริกามาประเทศไทยตามความต้องการของตลาด




นายกรัฐมนตรีได้มีดำริและสั่งการไปยังผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประสานนำสินค้าโอท็อป และอาหารทั้งหลายในพื้นที่ชุมชน ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพไปจัดแสดงและต่อยอดในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ผลิต



จากนั้นเวลา 23.30 น. นายกรัฐมนตรีนำคณะนักธุรกิจไทยร่วมงาน Thailand - France Business Forum พบหารือประธานาธิบดีฝรั่งเศส เดินทางเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และร่วมปาฐกถาในการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29



โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 12 ชม.) เดินทางถึงกรุงปารีส วันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) เวลา 07.10 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชม.)



สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เป็นการเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2567 ที่กรุงปารีส การเยือนสาธารณรัฐอิตาลีอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมคู่ขนาน ระหว่างวันที่ 17-21 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองมิลาน และกรุงโรม และการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News