ก๋วยเตี๋ยวรถราง ที่เพชรบูรณ์ ยุคโควิด 25 บาท ก็อิ่มอร่อยได้

สังคม

ก๋วยเตี๋ยวรถราง ที่เพชรบูรณ์ ยุคโควิด 25 บาท ก็อิ่มอร่อยได้

โดย passamon_a

13 มิ.ย. 2564

120 views

เพชรบูรณ์-ก๋วยเตี๋ยวรถราง ยุคโควิด-19 เจ้าตัวตั้งใจขายชามละ 25 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยขาย ชามละ 30 บาท เพื่อหวังแบ่งเบาภาระของชาวบ้าน ซึ่งใครมีโอกาสได้ผ่านมาเส้นทางสายเพชรบูรณ์-วิเชียรบุรี สายเก่า ต้องชิมก๋วยเตี๋ยวที่ทั้งถูก อร่อย และสะอาด


ร้านก๋วยเตี๋ยวรถราง ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสายเพชรบูรณ์-วิเชียรบุรี (สายเก่า) หมู่ 12 บ้านสระเกต ตำบลเพชรละคร อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าของร้านเปิดขายก๋วยเตี๋ยว หลากหลายเมนู อาทิ บะหมี่หมูแดง บะหมี่หมูเด้ง เตี๋ยวน้ำตก เย็นตาโฟ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง เกี๊ยวหมูแดง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟต้มยำ ราคาชามละ 25 บาท เพื่อหวังแบ่งเบาภาระของชาวบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่หลายคนยอมรับว่า เงินทองนั้นหายาก


นางเอมทู เตวะสุ อายุ 44 ปี ได้กลับมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่บ้านเกิด ซึ่งเดิมทีเคยขายอยู่ในพื้นที่อำเภอหล่มสัก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่เพราะอยากกลับมาดูแลพ่อแม่ ที่อำเภอหนองไผ่ จึงเดินทางกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่บ้าน โดยเสียงตอบรับของชาวบ้านดีมาก ทั้งนี้จากราคาที่ไม่แพงเกินไป แถมรสชาติก็มีความอร่อย สะอาด จึงทำให้มีลูกค้าจำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างพากันมาอุดหนุน


โดยนางเอมทู มีความตั้งใจจะขายก๋วยเตี๋ยวในราคานี้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของชาวบ้าน ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งคนส่วนใหญ่ประสบปัญหาเงินทองหายาก เรื่องนี้ตนเข้าใจดี จึงเปิดขายก๋วยเตี๋ยวในราคานี้ 25 บาท ส่วนราคาพิเศษ ลูกค้าก็สามารถสั่งทานได้ในราคา 30-40 บาท


นางเอมทู เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวรถราง ที่ใช้ชื่อนี้เพราะว่า เริ่มต้นจากแฟนของตน ได้ทำรถให้เหมือนรถรางจะได้สะดวกต่อการลากไปขายตามจุดต่าง ๆ โดยร้านได้เปิดมานานแล้วกว่า 19 ปี ก่อนหน้านี้ขายอยู่ที่ อ.หล่มสัก ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท แต่พอมาขายที่บ้านจึงขายในราคา 25 บาท เพราะว่าร้านตั้งอยู่ในจุดโซนไกลชุมชน เด็กเล็กเด็กน้อยสามารถทานได้ในราคานี้ หรือหากใครไม่อิ่มสามารถสั่งเพิ่มได้ในราคาพิเศษ 30-40 บาท


ประกอบกับช่วงนี้สถานการณ์โควิด จึงอยากจะช่วยชาวบ้าน ก่อนหน้านี้เคยมีเป้าหมายไว้ว่า ให้คนท้องทานฟรี แต่ยังไม่มีโอกาสเริ่มทำ ส่วนใหญ่เมนูที่นิยมเลยจะเป็น บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง บะหมี่เกี๊ยวหมูเด้ง และต้มยำ



คุณอาจสนใจ

Related News