กู้ภัยหนุ่มถูกงูเห่าฉกมือซ้าย อาการรุนแรง อาจถึงขั้นต้องตัดมือ

สังคม

กู้ภัยหนุ่มถูกงูเห่าฉกมือซ้าย อาการรุนแรง อาจถึงขั้นต้องตัดมือ

โดย panwilai_c

12 มิ.ย. 2564

529 views

สุดน่าเห็นใจหนุ่มกู้ภัยเมืองนครศรีฯ ช่วยจับงูจงอางที่ จ.ตรัง แล้วพลาดถูกงูเห่าฉกนิ้ว รักษาตัวในโรงพยาบาลมาแล้ว 3 วัน ล่าสุดอาการรุนแรงอาจต้องตัดมือซ้าย


อาสากู้ภัยที่บาดเจ็บรายนี้คือ นายปรางมาศ เจริญวัย อายุ 38 ปี ประธานอสรพิษสายใต้ ที่นำทีมปราบอสรพิษจากนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และตรัง หลายสิบคนมาช่วยกันค้นหาจับงูจงอาง ที่บ้านโคกกอ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ที่ออกอาละวาด กินสัตว์เลี้ยง และยังฉกหนุ่มก่อสร้างวัย 50 ปี เสียชีวิต ทำให้ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือน หวาดผวาไม่กล้าออกกรีดยางนานกว่า 1 เดือน


โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ทีมงานสามารถจับงูจงอาง เพศผู้ ยาว 5 เมตร และหนักกว่า 10 กิโลกรัม ได้ 1 ตัว ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวที่ออกอาละวาด และงูเห่าไทย ขนาดเท่าข้อมือ ยาวประมาณ 2 เมตร นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ แต่นายปรางมาศ พลาดถูกงูเห่าไทย ฉกนิ้วหัวแม่มือซ้าย และนิ้วชี้ขวา นอนรักษาตัวที่ รพ.แล้ว 3 วัน อาการไม่ดีขึ้น โดยเฉพาะที่นิ้วหัวแม่มือซ้าย มีอาการบวมไหม้ และลุกลามไปทั่วทั้งฝ่ามือ จนอาจถึงขั้นต้องตัดมือทิ้ง


นายปรางมาศ เผยว่า เป็นอาสากู้ภัยช่วยชาวบ้านจับงูมานานถึง 18 ปี เพิ่งเคยเจองูเห่าที่ดุร้ายมากขนาดนี้ อาจเป็นเพราะมันอาศัยอยู่กับงูจงอาง จึงต้องทำตัวเองให้แข็งแกร่ง ไม่เช่นนั้นก็อาจถูกงูจงอางกิน ตอนนี้ตนบาดเจ็บรุนแรงมากที่สุด นับตั้งแต่ปฎิบัติหน้าที่จับงูมา หากถูกตัดมือซ้าย ก็จะกระทบต่อการทำมาหากินในอนาคตแน่นอน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NhD6XAvs7YE

คุณอาจสนใจ