สังคม

ปชช.รอบโรงงานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทยอยเข้าตรวจสุขภาพ พบอาการรุนแรง 67 ราย

โดย gamonthip_s

10 พ.ค. 2567

518 views

10 พ.ค.67 บริเวณศาลาเอนกประสงค์ ข้างวัดตากวน เจ้าหน้าที่การนิคมอุตสาหกรรมร่วมกับคณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้นำบุคลากรกรทางการแพทย์ มาตั้งโต๊ะเพื่อให้บริการตรวจสุขภาพให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ โดยการให้บริการจะเน้นการตรวจอาการเบื้องต้น เช่น ปวดศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน ตาแดง มีผื่นคัน หรือซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาการของผลกระทบจากควัน และการสูดดมกลิ่นที่เกิดจากเพลิงไหม้



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวนุชนารถ ประชาชนที่มาเข้ารับบริการ โดยเธอมีอาการตาแดง น้ำตาไหลอย่างเห็นได้ชัด โดยนางสาวนุชนารถ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ ตนอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงแค่มีคลองกั้นเท่านั้น จึงได้กลิ่นเหม็นค่อนข้างแรง และหลังเกิดเหตุแค่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็เริ่มมีอาการแสบคอ หลังจากนั้นเริ่มแสบตา ตาแดง และน้ำตาไหลตลอดเวลา เมื่อคืนนี้ได้ไปซื้อยาหยอดตาด้วยตัวเอง อาการจึงทุเลาลงบ้าง แต่น้ำตายังไหลอยู่ ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำเรื่องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมาบตาพุด ทั้งนี้ตนเองก็ยังกังวลเรื่องสุขภาพอีกหลายอย่าง กลัวจะมีอาการมากกว่านี้ อยากให้ทางบริษัทเข้ามาดูแลด้วย โดยเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีเหตุเพลิงไหม้โรงงาน แต่ไม่ได้รับผลกระทบต่อร่างกายรุนแรงเท่าครั้งนี้



นอกจากนี้ ยังมีคุณแม่ที่พาทารกวัย 8 เดือนมาเข้ารับบริการ ซึ่งสังเกตเห็นได้ชัดว่า น้องมีอาการตาแดง น้ำตาไหล สอบถามคุณแม่ ทราบว่า น้องอาเจียนหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ และตาแดง ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจแล้ว แพทย์บอกว่า มีภาวะเม็ดเลือดแดงแตก ซึ่งเกิดจากการสูดดมสารเคมี ส่วนคุณแม่เองก็มีอาการอาเจียนเป็นเลือดด้วย



โดยตั้งแต่เวลา 08.30-13.00 น. ได้มีประชาชนเข้ามารับบริการตรวจสุขภาพแล้ว 190 ราย โดยพบว่า เป็นกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรง 43 ราย คือ มีอาการไอเล็กน้อย เจ็บคอ มีผื่นขึ้น แสบตา และกลุ่มที่มีอาการรุนแรง 67 ราย คือ มีอาการอาเจียน ปวดศีรษะ ซึ่งกลุ่มนี้ต้องทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนอีก 80 ราย พบว่าไม่มีอาการ แต่มาตรวจสุขภาพเพราะมีความกังวล

คุณอาจสนใจ

Related News