น้องชายวอนหน่วยงานรับผิดชอบ หลังพี่ชายขี่ จยย.ทับแผ่นปูนปิดไม่สนิท เสียหลักคว่ำดับ

สังคม

น้องชายวอนหน่วยงานรับผิดชอบ หลังพี่ชายขี่ จยย.ทับแผ่นปูนปิดไม่สนิท เสียหลักคว่ำดับ

โดย pichaya_s

12 มิ.ย. 2564

1.1K views

นนทบุรี - วานนี้ (11 มิ.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายวชิระ ศรีอุทธา อายุ 33 ปี หลังพี่ชายตนเอง คือ นายอภิภู วรเคยอาษา อายุ 44 ปี ทำงานตำแหน่ง Operation แผนกขนส่งต่างประเทศ ย่านแจ้งวัฒนะ พักอยู่ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ประสบอุบัติเหตุขี่รถ จยย.ทับแผ่นปูนกลางถนน ที่ปูไว้หลังจากโครงการรถไฟฟ้าวางระบบสายไฟใต้ดิน จากนั้นจึงนำแผ่นปูนมาปู เรียงรายอยู่กลางถนน พี่ชายตนเอง ขี่รถจยย.ผ่านและทับแผ่นปูนดังกล่าวที่เผยอขึ้นจนรถจยย.พี่ชายตนเสียหลักพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายวชิระ ได้เปิดกล้องวงจรปิดที่ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นภาพขณะนายอภิภู ขี่ จยย.มาถึงที่เกิดเหตุเมื่อทับแผ่นปูน แผ่นปูนได้เผยอกระดกขึ้นจนรถ จยย.ล้มคว่ำ ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ผ่านไปมาต้องหยุดรถลงมาช่วยเหลือ ส่วนนายวชิระเองอยาก


นายวชิระ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คืนเกิดเหตุวันที่ 10 มิถุนายน 64 เวลาเที่ยงคืนกว่า นายอภิภู พี่ชายตนเองได้ขี่รถจยยยี่ห้อ Honda Zoomer X สีน้ำเงิน กลับจากที่ทำงานย่านถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อขี่รถออกมาถึงหน้าบริษัท โชว์รูมมาสด้า ก่อนถึงเลี่ยงเมือง แยกไปซอยสามัคคี ปรากฏว่า พี่ชายได้ขี่รถ จยย.ทับแผ่นปูนที่ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าได้ทำการขุดสายไฟใต้ดิน แล้วนำแผ่นปูนมาปูปิดไว้ โดยพบว่าแผ่นปูนดังกล่าวปิดไม่สนิท รถ จยย.ของพี่ชายเสียหลักพลิกคว่ำทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทั้งๆที่ใส่หมวกกันน็อค


คืนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่ง รพ.ชลประทานปากเกร็ด และเสียชีวิต ในวันนี้ 11 มิถุนายน 64 ทำให้ครอบครัวรู้สึกเสียใจ เป็นอย่างมากที่พี่ชาย ต้องมาประสบอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันเช่นนี้ พี่ชายผมทำงานดีเป็นเสาหลักของครอบครัว มีลูก 3 คนคนโตเป็นผู้หญิงอายุ 15 ปี ก็ป่วยติดเตียงมาตั้งแต่เด็ก ด้วยโรคประจำตัว ส่วนคนเล็กอีก 2 คนก็เป็นชายอยู่ในวัยกำลังเรียน เมื่อสูญเสียหัวหน้าครอบครัวซึ่งเป็นเสาหลัก ทำให้ภรรยาและลูกๆ ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก


เรื่องที่เกิดขึ้นตนอยากร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชนให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าออกมารับผิดชอบ หากไม่รับผิดชอบ ตนจะเดินเรื่องร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป รวมทั้งตนไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์และต้องผ่านบริเวณนี้ ซึ่งมีชาวบ้านใกล้เคียง ยืนยันว่ามีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะโครงการรถไฟฟ้าสายแคราย-มีนบุรีก่อสร้างตลอดแนวและมีแผ่นปูนปูทับในลักษณะนี้ตลอดแนว ซึ่งพบว่าเป็นอันตรายอย่างมากกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ แก้ไขดูแลให้อยู่ในสภาพที่ดีไม่เป็นอันตรายกับผู้ขับขี่ มิเช่นนั้นคงต้องมีเหตุการณ์แบยนี้เกิดขึ้นอีก


ทั้งนี้นายวชิระ ได้เปิดกล้องวงจรปิดที่ให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งเป็นภาพขณะนายอภิภู ขี่ จยย.มาถึงที่เกิดเหตุเมื่อทับแผ่นปูน แผ่นปูนได้เผยอกระดกขึ้นจนรถ จยย.ล้มคว่ำ ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ผ่านไปมาต้องหยุดรถลงมาช่วยเหลือ ส่วนนายวชิระเองอยากให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าออกมารับผิดชอบหากไม่แล้วตนจะเดินเรื่องร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/50T0RdMeEnM

คุณอาจสนใจ

Related News