วิจารณ์ยับ! "ท่อทิพย์" อบต.บ้านกลาง แจง หวังดี ไม่อยากให้น้ำท่วมหน้าบ้านปชช.

สังคม

วิจารณ์ยับ! "ท่อทิพย์" อบต.บ้านกลาง แจง หวังดี ไม่อยากให้น้ำท่วมหน้าบ้านปชช.

โดย thichaphat_d

10 มิ.ย. 2564

5.6K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Zack Sarawut Inaram ได้โพสต์ภาพท่อทิพย์ เผยให้เห็นท่อ PVC ระบายน้ำที่เหมือนไม่ได้เชื่อมต่อกับอะไรก่อนจะมีการโบกปูนทับลงไปมาวางไว้ริมถนนใน ต.บ้านกลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านและชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก


ล่าสุด นายทนงศักดิ์ ลาภาพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่มีการติดตั้งท่อในลักษณะดังกล่าวไว้ว่า การทำท่อระบายน้ำที่มีการแชร์ในโซเชียลและมีการวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมกับงบประมาณที่ใช้ทำ ข้อเท็จจริงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวนี้เป็นถนนคอนกรีตมีการยกระดับผ่านบริเวณหมู่บ้านกลาง ต.กลาง เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร โดยสำนักงานทางหลวงชนบท อ.เดชอุดม เป็นผู้ก่อสร้าง


ตรงจุดที่มีการวางท่อพีวีซีความยาวประมาณ 70 เมตร ไม่มีอยู่ในแบบการก่อสร้าง แต่เมื่อมีการยกระดับถนนปกติผู้ก่อสร้างจะใช้ดินลูกรังมาถมไหล่ทาง แต่เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนตั้งอยู่จำนวน 4 หลังคาเรือน จึงอำนวยความสะดวก โดยเอาท่อพีวีซีมาวางใช้ดึงน้ำลงไปในท่อระบายน้ำใต้ถนนไม่ให้เกิดน้ำขังบริเวณหน้าบ้านเวลามีฝนตกลงมา หลังจากนั้นก็ได้เทปูนราดแล้วทำสโลปให้รถขึ้นลงได้ตามปกติ

คุณอาจสนใจ