เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ร่วมกินข้าว จนท.เขตบางบอน ย้ำห้ามเอาผิดผู้แจ้งปมท่อทิพย์ - เตรียมสอน พนง.กวาดขยะใช้ ทราฟฟี่ฟองดูว์

โดย nattachat_c

11 ก.ค. 2565

11 views

วานนี้ (10 ก.ค. 65) ภายหลังจากประชุมร่วมกับสำนักงานเขตบางบอนเสร็จสิ้นแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับลูกจ้างของสำนักงานเขตบางบอนที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน รับผิดชอบต่อหน้าที่ ตรงต่อเวลา ให้ความร่วมมือในภารกิจ และอุทิศเวลาให้กับราชการ รวม 5 คน ประกอบด้วย 


1. นางนิภาภรณ์ เล็กสมทรง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด)

2. นายวัฒนา แสงทับทิม ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (เก็บมูลฝอย)

3. นายวรพล เพิ่มพูล ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถสูบสิ่งปฏิกูล)

4. นายสิงห์หา ปัญญาทอง ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถแทรลเลอร์)

5. นายประยงค์ ศักดิ์บริบูรณ์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ)


สำหรับอาหารวันนี้คือเมนูอาหาร เป็นข้าวขาหมู บางหว้า ร้านดังของบางบอน กับ ข้าวหมกไก่ มีขนมหวานคือกล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน และผลไม้จากสวนในพื้นที่เขตบางบอน


การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ ซึ่งเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม. รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ โดยให้ความสำคัญกับคนงานของเขต เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อ กทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด

-------------

จากกรณีท่อระบายน้ำทิพย์ ที่มีเจ้าหน้าหน้าที่กวาดขยะ กทม.แจ้งกับ ผู้ว่าฯกทม เมื่อช่วงเช้า วันที่  9 ก.ค. 2565 จากสวนลุมพินี เขตปทุมวัน มุ่งหน้าสวนรถไฟ เขตจตุจักร โดย พนักงานกวาดแจ้งกับนายชัชชาติ ว่ามีน้ำท่วมขัง เพราะท่อระบายน้ำทิพย์เพราะมีการก่อสร้างถนนแล้วไม่เจาะช่องระบายน้ำคืน


นายชัชชาติ ระบุว่า จากการตรวจสอบจุดดังกล่าว ไม่ใช่ท่อระบายน้ำทิพย์ แต่ท่อระบายน้ำมันตัน ต้องบอกว่าพนักงานกวาด ที่มาแจ้งเหตุถือว่าทำความดี ดังนั้นต้องกำชับ ผู้อำนวยการทุกเขต ถ้ามีคนมาเอาเรื่องมาบอก ห้ามเอาผิดกับพนักงานกวาดเด็ดขาด เพราะได้ยินข่าวว่าบางคนจะไปเอาผิดกับพนักงานกวาด


ย้ำเอาผิดไม่ได้นะ เพราะถือว่าเขาทำความดี เอาข้อเท็จจริงความเดือดร้อนของชาวบ้านมาบอก และตนเองก็ไม่ได้เอาผิดคนอื่น แค่อาจจะดูแลไม่ดีพอ ก็ขอให้ทำงาน กทม.พร้อมเอาทรัพยากรลงไปช่วย


ล่าสุดได้สั่งการแล้วว่า พนักงานกวาด และพนักงานรักษาทั้งหมด ที่มีจำนวนกว่า 10,000 คน จะช่วยดูแลปัญหาของเรา เช่น เมื่อพบเห็นจุดไหนที่เป็นมีปัญหาน้ำท่วมก็แจ้งเข้ามา ทั้งในเรื่องท่อระบายน้ำ ความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง และทางม้าลาย เป็นปัญหาจุดย่อย ๆ ที่บางทีเราเข้าไม่ถึง ซึ่งต้องขอบคุณที่เค้าช่วยแจ้ง มีคนกังวลว่าคนที่มาแจ้งจะได้รับผลกระทบ ตนเองไม่ได้จับผิดใคร ไม่ได้ว่าใครผิด


ต้องมองว่าพนักงานกวาดขยะเขาช่วยเรา อย่าไปเอาความผิดกับเขา เพราะมีคนกังวลมาว่า คนที่มาแจ้งเรื่องกับ ผู้ว่าฯกทม.จะโดนเล่นงาน เพราะเอาความผิดมาบอก ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยว ถือว่าคนที่มาบอกเป็นการทำความดี ต้องชมเชย ต้องให้รางวัล ถือว่าเอาข้อมูลมาบอกโดยสุจริตใจ และตอนนี้เอานำพนักงานทำความสะอาดจากเขต เขตละ 2 คน ร่วมเป็น 100 คน มาเรียนรู้ระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อให้เป็นครูไปคนพนักงานคนอื่นๆ ในเขตต่อ

----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wAwHyHkX8oI

คุณอาจสนใจ