เลือกตั้งและการเมือง

"ชัชชาติ" สั่ง ผอ.ทุกเขตห้ามว่าพนักงานกวาดและแนวหน้าที่แจ้งปัญหา ย้ำ ตนเองไม่ได้จะจับผิด แต่ขอให้ช่วยกันเพื่อแก้ปัญหา

โดย kanyapak_w

10 ก.ค. 2565

3K views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีท่อระบายน้ำทิพย์ ที่มีเจ้าหน้าหน้าที่กวาดขยะ กทม.แจ้งกับผู้ว่าฯกทมเมื่อช่วงเช้า วันที่ 9 ก.ค. 2565 จากสวนลุมพินี เขตปทุมวัน มุ่งหน้าสวนรถไฟ เขตจตุจักร ระหว่างทางที่นายชัชชาติได้ทักทายประชาชนที่ ได้พบพนักงานกวาดถนนบริเวณซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท พนักงานกวาดแจ้งกับนายชัชชาติว่า มีน้ำท่วมขัง เพราะท่อระบายน้ำทิพย์ เพราะมีการก่อสร้างถนน แล้วไม่เจาะช่องระบายน้ำคืน



นายชัชชาติระบุว่า จากการตรวจสอบจุดดังกล่าว ไม่ใช่ท่อระบายน้ำทิพย์ แต่ท่อระบายน้ำมันตัน ต้องบอกว่าพนักงานกวาด ที่มาแจ้งเหตุถือว่าทำความดี ดังนั้นต้องกำชับ ผู้อำนวยการทุกเขต ถ้ามีคนมาเอาเรื่องมาบอก ห้ามเอาผิดกับพนักงานกวาดเด็ดขาด เพราะได้ยินข่าวว่าบางคนจะไปเอาผิดกับพนักงานกวาด ย้ำเอาผิดไม่ได้นะ เพราะถือว่าเขาทำความดี เอาข้อเท็จจริงความเดือดร้อนของชาวบ้านมาบอก และตนเองก็ไม่ได้เอาผิดคนอื่น แค่อาจจะดูแลไม่ดีพอ ก็ขอให้ทำงาน กทม.พร้อมเอาทรัพยากรลงไปช่วย



ล่าสุด ได้สั่งการแล้วว่า พนักงานกวาด และพนักงานรักษาทั้งหมด นับหมื่นคนจะเป็นคนที่ช่วยดูแลปัญหา เนื่องจากพนักงานกวาด จะกวาดถนนทุกเส้นใน กทม. เจอจุดไหนมีน้ำท่วมขังให้บอกมา



ตนเองไม่ได้จับผิดใคร ไม่ได้ว่าใครผิด เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เพราะเป็นจุดย่อยๆ อาจเข้าไม่ถึง ต้องขอบใจ ต้องช่วยกันดู รวมทั้งความปลอดภัย ทางม้าลาย และไฟส่องสว่างด้วย ต้องมองว่าพนักงานกวาดขยะเขาช่วยเรา อย่าไปเอาความผิดกับเขา เพราะมีคนกังวลมาว่า คนที่มาแจ้งเรื่องกับผู้ว่าฯกทม.จะโดนเล่นงาน เพราะเอาความผิดมาบอก ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เกี่ยว ถือว่าคนที่มาบอกเป็นการทำความดี ต้องชมเชย ต้องให้รางวัล ถือว่าเอาข้อมูลมาบอกโดยสุจริตใจ



และตอนนี้เอานำพนักงานทำความสะอาดจสกเขต เขตละ 2 คน ร่วมเป็น 100 คน มาเรียนรู้ระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ เพื่อให้เป็นครูไปคนพนักงานคนอื่นๆในเขตต่อ

คุณอาจสนใจ

Related News