ไม่ฟีเวอร์เหมือนก่อน! 'สิระ-ทนายตั้ม' เคลียร์ดราม่า กระแสตีกลับ 'ลุงพล' แห่งกกกอก ยันทำตามหน้าที่ โว ให้ดูที่ผลงาน

สังคม

ไม่ฟีเวอร์เหมือนก่อน! 'สิระ-ทนายตั้ม' เคลียร์ดราม่า กระแสตีกลับ 'ลุงพล' แห่งกกกอก ยันทำตามหน้าที่ โว ให้ดูที่ผลงาน

โดย JitrarutP

10 มิ.ย. 2564

556 views

วันที่ 10 มิ.ย. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความส่วนตัวของ “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ.กฎหมายฯ หลังเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.64) ลุงพล-ทนายตั้ม เข้ามายื่นหนังสือภายในอาคารรัฐสภา เพื่อให้นายสิระ ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


โดย ทนายตั้ม เปิดเผยว่า การพาลุงพลไปยื่นเรื่องต่อ กมธ.กฎหมาย ที่อาคารรัฐสภา วานนี้ เพื่อไปร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นบรรทัดฐานในด้านดีซึ่งก่อนหน้านี้ นายสิระ ประสานมาที่ตนว่าการออกหมายจับเป็นความถูกต้องชอบธรรมหรือไม่


ตนจึงทำหนังสือดำเนินเรื่องมาให้ กมธ. พิจารณา และคิดว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ อีกทั้งตนยังเชื่อมั่นว่าลุงพลไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด ที่ผ่านมาหลายคนเห็นว่ามีความดุดันในการตอบคำถามสื่อมวลชนนั้น มันเป็นสไตล์ของตน ในฐานะที่ตนเป็นทนายความก็ต้องมีจรรยาบรรณในการปกป้องลูกความ


ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ.กฎหมายฯ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา แจ้งว่าประชาชนสามารถมาร้องที่รัฐสภาได้ เมื่อทนายตั้มและลุงพลแจ้งว่าไม่ได้รับความยุติธรรมก็สามารถมายื่นเรื่องร้องเรียนผ่าน กมธ.กฎหมายฯ การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตำหนิตนก็น้อมรับ พร้อมระบุว่า “ท่านไม่สบายใจถือว่าเมตตา เราจะได้ปรับวิธีการรับเรื่องร้องเรียน ให้คนมองแล้วชัดเจนกว่านี้”


ส่วนกรณีการรับเรื่องร้องเรียน ยืนยันว่าเป็นการทำหน้าที่ในฐานะ กมธ.กฎหมายฯ เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นไปตามความถูกต้องหรือไม่ การที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเรียกตนเข้าไปคุยนั้น หากมีการพิจารณาอย่างไรก็ยินดีน้อมรับ กรณีภาพหลุดที่มีการนั่งทานอาหารร่วมกับลุงพล ก็ยืนยันว่าไม่ใช่ตนแต่อย่างใด ที่มีกระแสดราม่าตำหนิการทำหน้าที่ของตนนั้น นายสิระ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ดูที่ผลงาน


คุณอาจสนใจ

Related News