ซุ่มจับแก๊งค้ายานั่งเรือหางยาว ขนกัญชาอัดแท่ง 400 กก.ข้ามแม่น้ำโขงที่มุกดาหาร

สังคม

ซุ่มจับแก๊งค้ายานั่งเรือหางยาว ขนกัญชาอัดแท่ง 400 กก.ข้ามแม่น้ำโขงที่มุกดาหาร

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2564

125 views

นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำของกลางกัญชาแห่งอัดแท่งข้ามโขงกว่า 400.50 กก.ตั้งโต๊ะแถลงข่าว


สืบเนื่องจากระหว่างเวลา 18.00 - 23.30 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน เจ้าหน้าที่หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามโขงมาทางเรือหางยาวส่งให้เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ สองฝั่งโขงแนวชายแดนริมฝั่งโขง บริเวณบ้านป่งขาม หมู่ที่ 1 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงประสานหน่วยงานความมั่นคงดังกล่าวร่วมกำลังออกลาดตระเวนตามพื้นที่ได้รับแจ้ง


จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบเรือกีบติดเครื่องยนต์หางยาวปิดไฟแล่นเข้ามาจอดแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขงจึงใช้กล้องส่องกลางคืน (Night Vision) พบเห็นกลุ่มกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คนกำลังดำเนินการขนสิ่งของบางอย่างจากเรือขึ้นมาบนฝั่งคาดว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และตะโกนส่งเสียงออกไปให้หยุด แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้แยกย้ายกันวิ่งหนีบางส่วนกระโดดขึ้นเรือกีบขับหลบหนีไปกลับทางฝั่ง สปป.ลาว และอีก 2 คน บนฝั่งอาศัยความมืด และชำนาญเส้นทางวิ่งหลบหนีเข้าไปบริเวณท้ายหมู่บ้าน


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) น้ำหนักประมาณ 400.50 กิโลกรัม ทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบสีดำ จำนวน 11 กระสอบ และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(เคตามีนชนิดเกล็ด) จำนวน 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วยพลาสติกลายการ์ตูนสีขาวบรรจุอยู่ในถุงชาจีนสีเขียวอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบกัญชา


จึงทำการตรวจยึดกลับไปที่ฐานกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อยู่อำเภอหว้านใหญ่เพื่อตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งจึงนำของกลางมาตั่งโต๊ะแถลงข่าวก่อนนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่เตรียมขยายผลตามตัวกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ สองฝั่งโขงกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pBTNqkNd7Jo

คุณอาจสนใจ

Related News