เปิดใจ 'ลุงพล' น้ำตาซึมหลังรอดคุก พร้อมยินดีทำตามเงื่อนไข - แม่น้องชมพู่ เผยน้อมรับในคำสั่งศาล แต่ยังขอสู้คดีถึงที่สุด

สังคม

เปิดใจ 'ลุงพล' น้ำตาซึมหลังรอดคุก พร้อมยินดีทำตามเงื่อนไข - แม่น้องชมพู่ เผยน้อมรับในคำสั่งศาล แต่ยังขอสู้คดีถึงที่สุด

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2564

296 views

มุกดาหาร - หลังจากที่ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความลุงพล ได้ทำการนำหลักทรัพย์ยื่น ต่อศาลเพื่อขอยื่นประกันตัวนายไชย์พล วิภาหรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. นายษิทรา โพสต์ ว่าศาลจังหวัดมุกดาหาร มีคำสั่งให้ประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์ 180,000 บาท


โดยศาลใช้เวลาพิเคราะห์คำร้องขอให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวนและ คำร้องขอปล่อยชั่วคราวคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน รวมถึงคำร้องขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้เสียหายและพยาน นานว่า 7 ชั่วโมง


พร้อมกำหนดเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1.ห้ามผู้ต้องหาหลบหนี 2.ห้ามข่มขู่พยาน 3.ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหรือห้ามก่อเหตุอันตรายประการอื่น 4.ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ 5. ให้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านกกตูมตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหารเป็นผู้กำกับดูแลผู้ต้องหาเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดโดยเคร่งครัด หากผู้ต้องหาผิดข้อกำหนดเงื่อนไขศาลจะพิจารณาสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวหรือมีคำสั่งตามที่เห็นสมควร


หลังจากศาลมีคำสั่ง นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ พร้อมด้วยพ่อ และกลุ่มพยาน ได้เดินลงจากศาล ก่อนเปิดเผยสั้นๆว่า ตนเองเคารพและน้อมรับในคำสั่งของศาล แต่ยังยืนยันที่จะสู้คดีถึงที่สุด พร้อมยอมรับว่ากังวลในความปลอดภัยทั้งของตนเองและพยาน จึงอยากร้องขอให้มีตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัย


ขณะที่นายไชย์พล เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสออกมา และขอบคุณศาลจังหวัดมุกดาหารที่ให้ความยุติธรรม ซึ่งหลังจากนี้ตนเองยืนยันว่าจะต่อสู้ทุกอย่างพร้อมกับทนายตั้ม


ส่วนกรณีที่ศาลกำหนด 5 เงื่อนไข ในการปล่อยตัวชั่วคราวนั้น ยืนยันว่าตนเองสามารถปฏิบัติตามได้ทุกข้อ และที่ผ่านมาตนเองไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี และไม่เคยเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่มีต่อน้องชมพู่ ลุงพลน้ำตาคลอ และขอให้น้องไปสู่สุคติ โดยภาพในความทรงจำน้องชมพู่ยังเป็นเด็กที่น่ารักสดใส เหมือนกับบทเพลง และอยากบอกกับน้องว่าขอให้น้องไปอยู่ในภพที่ดี

คุณอาจสนใจ

Related News