จับเครือข่ายค้าอาวุธสงครามออนไลน์ พบต้นทางมาจากภาคใต้ เตรียมขยายผลอีกร่วม 100 คน

สังคม

จับเครือข่ายค้าอาวุธสงครามออนไลน์ พบต้นทางมาจากภาคใต้ เตรียมขยายผลอีกร่วม 100 คน

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2564

855 views

ตำรวจกองปราบปราม ทลายเครือข่ายกลุ่มค้าปืนเถื่อน และอาวุธสงครามทางออนไลน์ จากจังหวัดสงขลา ขยายผลมาจับในกรุงเทพฯ ได้อาวุธปืน อาวุธสงคราม และเครื่องระเบิดร่วม 1พันรายการ ส่วนผู้ต้องหาเปิดขายทางโซเชียล และยังเปิดเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ส่งปืนขายกว่า 200 กระบอกแล้ว เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะนำไปก่อเหตุร้าย เตรียมขยายผลจับเครือข่ายที่เหลืออีกหลายคนไป


ตำรวจกองกำกับการ 6 กองปราบปราม เข้าตรวจค้นห้องพักหลังหนึ่งภายในคอนโดมิเนียมย่านพุทธมณฑล โดยเจ้าหน้าที่พบกล่องต้องสงสัย ถูกซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นอน เมื่อเปิดออกมาพบว่าเป็นอาวุธปืนจำนวนมาก ตรวจนับจากที่ตรวจค้นได้ภายในห้อง มีปืนหลากหลายชนิดจำนวน 80 กระบอก


กลุ่มผู้ค้าปืน ผ่านเฟสบุ๊กกลุ่มปิด ชื่อชุมชนตลาดดำ เริ่มขึ้นจากการจับมือปืนขบวนการค้าอาวุธปืนเถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสถิติคดีการใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุอาชญากรรมสูง ตำรวจจึงได้เข้าตรวจค้นจับอาวุธปืนได้ที่บ้าน นายอกชัย แอดมิน ชุมชนตลาดดำ ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมขยายเครือข่ายจับได้ 2 ราย


เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่ามีเครือข่ายโยงใยกับการค้าอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ในพื้นที่ กรุงเทพฯ ตำรวจกองปราบพร้อมหน่วยหนุมาน ขอหมายศาลเข้าตรวจค้น ร้านทองในซอยเพชรเกษม 81 เขตหนองแขม กทม. ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบเจ้าของร้านคือ นายอนพัช อายุ 43 ปี


เมื่อเข้าตรวจค้นภายในอาคาร พบตู้เซฟซึ่งอยู่ภายในห้องนอน ซุกซ่อนอาวุธปืน ทั้ง ปืนพกสั้น 35 กระบอก อาวุธปืนสงคราม M16 จำนวน 3 กระบอก ปืนรัสเซียและปืนไรเฟิลรวม 2 กระบอก ปืนลูกซองยาวรวม 5 กระบอก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นายอนพัช ยอมรับว่าเป็นเจ้าของปืนทั้งหมด จำหน่ายไปแล้วกว่า 200 กระบอก


ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่อาวุธ ที่ยึดได้จำนวน 40 กระบอก ยังตรวจพบว่ามีการจำหน่ายระเบิดด้วย ซึ่งปืนที่ไม่มีทะเบียน ถือเป็นการสุ่มเสี่ยงที่จะนำไปก่อเหตุร้ายได้


จากปฏิบัติการทลายเครือข่ายปืนเถือน ตรวจยึดของกลางได้เป็นเครื่องระเบิด เครื่องกระสุนปืน ปืนสงคราม 1000 รายการ จับผู้ต้องหาได้ 6 คน และจะขยายผลติดตามจับอีกเกือบ 100 คน

คุณอาจสนใจ

Related News