แม่ค้าอัดคลิปแกะพัสดุ ญาติส่ง "ไอโฟน" มาให้ 8 เครื่อง เปิดกล่องกลายเป็น "มะม่วง" เริ่มปฏิบัติการตามทวงคืนข้ามจังหวัด

สังคม

แม่ค้าอัดคลิปแกะพัสดุ ญาติส่ง "ไอโฟน" มาให้ 8 เครื่อง เปิดกล่องกลายเป็น "มะม่วง" เริ่มปฏิบัติการตามทวงคืนข้ามจังหวัด

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2564

1.2K views

ผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือกับเพจดัง หลังญาติส่งโทรศัพท์ไอโฟน 6 จำนวน 8 เครื่อง มาให้ทางพัสดุกับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง จากกำแพงเพชรมาที่ราชบุรี เมื่อเปิดพัสดุดูกลับพบมะม่วงน้ำดอกไม้เพียงลูกเดียว


น.ส.พิมพ์ณิภา สงวนรัตน์ อายุ 44 ปี แม่ค้าขายอาหาร ที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายถ่ายคลิปนี้ไว้ ระบุว่า ให้ญาติส่งโทรศัพท์ไอโฟน 6 จำนวน 8 เครื่อง จากจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อพัสดุมาส่งที่บ้านกลับพบสิ่งผิดปกติ เหมือนกล่องถูกแกะ เมื่อแกะออกดู พบว่า ของในกล่องไม่ใช่โทรศัพท์ แต่เป็นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองเพียง 1 ลูก


ผู้เสียหายจึงติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทขนส่ง Flash Express แต่บริษัทปัดความรับผิดชอบ อ้างว่า เป็นสินค้ามือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับเคลม และร้านที่ไปส่ง ไม่ใช่ตัวแทนบริษัทโดยตรง ขณะที่ทางร้าน ยืนยันว่า น้ำหนักตอนส่ง 1.4 กิโลกรัม แต่มาถึงปลายทาง น้ำหนักเหลือไม่ถึงครึ่งกิโลกรัม ทางร้านเชื่อว่า ของถูกแกะออกจากบริษัทขนส่ง


เมื่อไม่มีใครรับผิดชอบ ผู้เสียหายจึงให้ทาง iPhone ตรวจสอบพิกัดไอคลาว พบว่า มี 3 เครื่อง ปรากฎอยู่ที่ อำเภอบางระกำ และพบอีก 2 เครื่อง เปิดที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งใกล้กับตั้งศูนย์คัดแยกพัสดุภาคกลางตอนล่างของบริษัท จึงนำเรื่องส่งร้องเรียนกับเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return เพื่อให้ช่วยเป็นปากเป็นเสียง ติดตามหาคนร้าย


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.พิมพ์ณิภา พร้อมกับสามี และน้องชาย เข้าไปที่ สภ.บางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ตำรวจจึงออกตรวจสอบ โดยนำเครื่องตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ไปด้วย จนกระทั่งพบสัญญาณอยู่ที่บ้านของนายพรเทพ บุญช่วย อาย 26 ปี อยู่ที่บ้านยางแขวนอู่ อำเภอบางระกำ


เมื่อตรวจสอบพบว่า นายพรเทพ เป็นพนักงานคัดแยกสิ่งของ ของบริษัท Flash Express จึงได้เข้าไปตรวจค้น พร้อมกดเปิดเครื่องรับสัญญาณไอคราว พบว่า เกิดเสียงดังที่กระบะรถยนต์ของนายพรเทพ เมื่อเปิดช่องเก็บของท้ายรถกระบะออกดู พบโทรศัพท์ไอโฟน 5 เครื่อง นายพรเทพ จึงยอมจำนวนด้วยหลักฐาน


รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ขณะกำลังเรียงกล่องพัสดุ เห็นกล่องพัสดุแตก 1 กล่อง และพบว่าข้างในกล่องเป็นโทรศัพท์ไอโฟน จึงเกิดความโลภอยากได้ และเปิดกล่องขโมยมาทั้ง 8 เครื่อง ก่อนนำมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ตกอยู่ในรถยนต์ขนสินค้ายัดเข้าไปในกล่องแทน


จากนั้นได้นำไอโฟน 3 เครื่อง มาขายให้นายนายธวัชชัย โชคสุริยกุล หรือ เอก ที่บริเวณหอพักย่านวัดจุฬามณี อำเภอเมืองพิษณุโลก ในราคาเครื่องละ 500 บาท  ตำรวจจึงตามไปจับกุมนายธวัชชัย ให้การว่า ได้ส่งขายต่อให้ลูกค้าที่จังหวัดระยอง ในราคาเครื่องละ 500 บาท เช่นกัน


เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีกับนายพรเทพ ในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้าง ส่วนนายธวัชชัย กำลังสอบสวนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ ขณะที่ น.ส.พิมพ์ณิภา ผู้เสียหาย ยังได้นำมะม่วงน้ำดอกไม้ มาคืนให้กับผู้ต้องหาด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/eaiIz1nHj6M



คุณอาจสนใจ

Related News