ศบศ.เตรียมเคาะโรดแมป 10 จังหวัดนำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

เศรษฐกิจ

ศบศ.เตรียมเคาะโรดแมป 10 จังหวัดนำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2564

102 views

การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 หรือ ศบศ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เสนอแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติของ 10 จังหวัดนำร่องในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564


สำหรับโรดแมป การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้วของจังหวัดภูเก็ต จะดีเดย์เปิดเกาะ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป โดยไม่กักตัว แต่มีเงื่อนไข ผู้เดินทางได้รับวัคซีนครบโดส อย่างน้อย 14 วัน ก่อนการเดินทาง แต่ไม่เกิน 1 ปี และเป็นผู้เดินรทางจากประเทศเสี่ยงต่ำ-กลาง มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนจากประเทศต้นทาง ติดตั้งแอปพลิเคชันแจ้งเตือน พักในโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ ใน 14 คืน (room nights) ภายหลังการพักตามระยะเวลาที่กำหนด สามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในประเทศไทยได้


ส่วนพื้นที่นำร่องอีก 9 แห่ง ได้แก่ เขาหลัก-พังงา , กระบี่, เกาะสมุย, เชียงใหม่,พัทยา, กรุงเทพฯ, ชะอำ, หัวหิน และบุรีรัมย์ มีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน เช่น เขาหลัก-พังงา เปิดรับนักท่องเที่ยวเดือนสิงหาคม โดยไม่กักตัว  กระบี่ เริ่มเดือนกรกฎาคม ไม่กักตัว ในเกาะพีพี ไร่เล เกาะไหง ก่อนขยายไปยังเกาะลันตา อ่าวนาง และทับแขก ในเดือนสิงหาคม


ส่วนเกาะสมุย เปิดรับในเดือนกรกฎาคม แต่จำกัดพื้นที่ และท่องเที่ยวระบบปิด บนเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ขณะที่เชียงใหม่ เปิดสิงหาคม เสนอกักตัว 7 คืน ในพื้นที่เมือง แม่ริม แม่แตง และดอยเต่า  ชลบุรี (พัทยา) เปิดตุลาคม: ไม่กักตัว ครอบคลุมพื้นที่พัทยา บางละมุง และสัตหีบ กรุงเทพฯ, ชะอำ, หัวหิน และบุรีรัมย์ เปิดตุลาคม เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Vo9pvEK2w_8

คุณอาจสนใจ

Related News