สังคม

เพิกถอนวีซ่า 2 นทท.นิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืน ตร.ภูเก็ต หลังจบคดีห้ามเข้าประเทศไทยอีก

โดย paweena_c

18 มี.ค. 2567

221 views

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งเพิกถอน วีซ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืน ตร.ที่ภูเก็ต ลั่นหลังจบคดีห้ามเข้าประเทศไทยอีก

คลิปที่ชาวบ้านถ่ายไว้ ขณะนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ 2 คน รุมดาบตำรวจสมศักดิ์ หนูเอียด ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.ฉลอง ออกตรวจจราจรบนถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้าโรงพัก แล้วพบทั้งคู่ ขี่มอเตอร์ไซค์มา 2 คัน ไม่ชิดซ้ายและขี่ด้วยความเร็ว จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งคู่ไม่หยุด แล้วพยายามขี่หนี ดาบตำรวจสมศักดิ์ จึงตามไปจนทั้ง 2 คน หยุดรถ จากนั้นนักท่องเที่ยวได้บอกตำรวจว่า ไม่มีใบขับขี่ และขอจ่ายเงินแทนการดำเนินคดี แต่ดาบตำรวจไม่ยอม ทั้งคู่เเสดงอาการโวยวายไม่พอใจ ตำรวจจึงถ่ายคลิปเหตุการณ์ ก็ถูกปัดโทรศัพท์ทิ้ง

แล้วทั้งคู่ก็เข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงตำรวจล้มลง แล้วนายออสการ์ ก็ขึ้นคร่อมล็อกคอแย่งปืน จนปืนลั่น 1 นัด โชคดีที่ไม่ถูกใครได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ พยายามตะโกนหน้าให้หยุด แต่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ก็ไม่สนใจ จนมีเจ้าหน้าที่ในข่าย สภ.ฉลอง เข้ามาช่วยเหลือ เเละควบคุมนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน คือ นายออสการ์ แมตสัน เดย์ อายุ 38 ปี และนายฮามิช อาร์ต เดย์ อายุ 36 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง เหตุเกิดช่วง เย็นของวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนเจ้าฟ้าตะวันออก หน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ร่วมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ร่วมกันพยายามให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ อาวุธปืน ชนิด 9 มม. ยี่ห้อ Sig Sauer รุ่น P365 จำนวน 1 กระบอก

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ได้สั่งการให้ดูแลตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี และยืนยันว่าจะลงไปเยี่ยมบำรุงขวัญอีกครั้งด้วยตัวเอง พร้อมแสดงความชื่นชมตำรวจที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถ แม้ว่าคู่กรณีจะเป็นชาวต่างชาติ แต่สามารถป้องกันตัวและระงับเหตุโดยไม่หวั่นเกรงต่อชีวิต ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พลตำรวจตรี ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 เพิกถอนวีซ่า 2 ต่างชาติ ให้ดำเนินคดีการอย่างเฉียบขาด และหลังจบคดีให้สั่งห้ามเข้าประเทศอีก

https://youtu.be/rJGDRld4LK8

คุณอาจสนใจ

Related News