เศรษฐกิจ

เริ่มแล้ว! สงกรานต์ใจกลางสุขุมวิท เปิดอุโมงค์น้ำให้เล่น

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2567

430 views

เริ่มแล้วเทศกาลสงกรานต์ กลุ่มเอ็มดิสทริค เปิดอุโมงค์น้ำให้เล่น ใจกลางสุขุมวิท



อุโมงค์น้ำ อยู่หน้าห้างเอ็มสเฟียร์ ยาว 50 เมตร เปิดให้เล่นน้ำกันแล้วตั้งแต่วันนี้ และจะเปิดยาวไปถึงวันที่ 16 เมษายน มีดีเจระดับโลก มาร่วมสร้างสีสัน ตลอดการจัดงาน 11 วัน เปิดให้เล่นน้ำกันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม วันหยุดเปิดถึงเที่ยงคืน เพื่อสนับสนุนการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ของรัฐบาล ซึ่งเป็น 1 ในแคมเปญ “เอ็ม ซัมเมอร์ สแปลซ“ ที่กลุ่ม ดิ เอ็มดิสทริค จัดขึ้นครั้งแรกในไทย เพื่อสร้างบรรยากาศการเล่นน้ำ หนุนสงกรานต์เป็นเฟสติวัลระดับโลก ปลุกถนนสุขุมวิทให้เทียบเท่าสงกรานต์ถนนสีลม



ขณะที่ผ้าขาวม้า ก็กำลังเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่นักท่องเที่ยว ไม่ต่างจากกางเกงช้าง อย่างที่ร้าน Thainess Station Pop up at BTS Promphong ที่ The Mall Group เปิดต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ผ้าขาวม้าและผลิตภัณฑ์จากผ้าขาวม้า เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีนและชาวญี่ปุ่นอย่างมาก ซึ่งนอกจากผ้าขาวม้า ยังมีสินค้าชุมชนอื่น กระเป๋ากระจูด กางเกงช้าง ของฝาก Thai Souvenir ฝีมือจากชาวบ้าน ก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน



ขณะที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงสงกรานต์ ประเมิน จะมีเงินจะสะพัด 128,834 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับใกล้คียงกับปี ที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนยังระมัดระวัง เพราะเศรษฐกิจไม่ดีและมีแนวโน้มโตต่ำ แม้รัฐบาลจะจัดงาน 21 วัน แต่การใช้จ่ายของประชาชน จะไม่ต่างกับการจัดงานตามปกติ (5วัน)



แต่ก็มีลุ้นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจาการคาดการณ์ เฉพาะระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน รวม 5 วัน จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทย 465,383 คน จะสร้างมีรายได้เข้าประเทศกว่า 11,802 ล้านบาท แต่ถ้านับตั้งแต่วันที่ 1-21 เมษายน รวม 21 วัน จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเกือบ 2 ล้านคน (1.95 คน) สร้างรายได้เข้าประเทศ 69,397 ล้านบาท / เมื่อรวมกับการใช้จ่ายของประชาชนในประเทศ จะมีมูลค่าเฉียด 2 เเสนล้านบาท (1.98 ล้านบาท) ส่งผลให้จีดีพี เพิ่มขึ้นถึง 1.11%



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Q-c_7peFQOw

คุณอาจสนใจ

Related News