'ป้าแต๋น' เยี่ยม 'ลุงพล' เผยเตรียมหลักทรัพย์แล้ว มี FC หยิบยื่นมาให้ มั่นใจในตัว 'ทนายตั้ม'

สังคม

'ป้าแต๋น' เยี่ยม 'ลุงพล' เผยเตรียมหลักทรัพย์แล้ว มี FC หยิบยื่นมาให้ มั่นใจในตัว 'ทนายตั้ม'

โดย passamon_a

3 มิ.ย. 2564

701 views

วันที่ 3 มิ.ย. ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ออกมาจากห้องควบคุมตัว สภ.กกตูม พิมพ์ลายนิ้วมือ ตามขั้นตอนบันทึกการจับกุมในสำนวนคดี โดยลุงพลเปลี่ยนมาเป็นสวมเสื้อโปโลสีเหลือง ที่ป้าแต๋น นำมาให้ พร้อมข้าวกะเพราทะเล รวมถึงยาสีฟันและแปรงสีฟัน


โดยป้าแต๋น ระบุสั้น ๆ หลังเข้าเยี่ยมลุงพลว่า ให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการให้ รวมถึงเรื่องหลักทรัพย์ที่มี FC หยิบยื่นมาให้


ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้เดินทางเข้าเยี่ยมลุงพล โดยเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะยื่นประกันตัว แต่ต้องขอความเมตตาต่อศาล เพราะที่ผ่านมาลุงพลไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หรือยุ่งเหยิงกับพยาน หลักฐาน จึงขอออกมาต่อสู้ด้านนอก ซึ่งเตรียมหลักฐานแล้ว 70% ส่วน 3 ข้อหาของตำรวจ มองว่าเป็นการคาดคะเนของชุดสืบสวน ไม่มีประจักษ์พยานบุคคลที่ชัดเจน ว่าลุงพลมีพฤติการณ์ตามที่ออกหมายจับ


ด้าน พลตำรวจโทยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวท้ายคำร้อง จึงคาดว่าจะคุมตัวลุงพลไปขออำนาจศาลจังหวัดมุกดาหารฝากขังในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ เพราะวันนี้เป็นวันหยุดราชการ


เบื้องต้นจากการที่พนักงานสอบสวนพูดคุยกับลุงพล ก็ไม่ได้มีอาการเครียดหรือเรียกร้องขออะไร ขณะที่ก่อนหน้านี้ที่มีรายงานข่าวว่า จะมีการเข้าตรวจค้นที่บ้านของลุงพลอีกครั้งในวันนี้ ทีมข่าวเราได้สอบถามไปที่แหล่งข่าว ยืนยันว่าจะไม่มีการเข้าไปตรวจค้นอีก เพราะได้มีการเข้าไปตรวจค้นแล้วเมื่อวานนี้


ส่วนขั้นตอนวันนี้ จะไม่มีการสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากลุงพลให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนประเด็นที่ทนายความส่วนตัวของลุงพล ร้องขอให้ตำรวจสอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์อีก 2 ปาก นั้น ทางพนักงานสอบสวนก็รับไว้ สอบปากคำคู่ขนานกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี


คุณอาจสนใจ

Related News