ลูกอดีตตำรวจเมากร่าง ข่มขู่ ถอดเสื้อท้าต่อยตำรวจ ถึงโรงพัก

สังคม

ลูกอดีตตำรวจเมากร่าง ข่มขู่ ถอดเสื้อท้าต่อยตำรวจ ถึงโรงพัก

โดย passamon_a

2 มิ.ย. 2564

172 views

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปง เตรียมดำเนินคดีกับหนุ่มวัย 30 กว่าปี ลูกชายอดีตนายตำรวจสถานีตำรวจภูธรปง ในพื้นที่อำเภอปง จังหวัดพะเยา หลังเมากร่าง ข่มขู่และพยายามทำร้ายตำรวจ บริเวณสถานีตำรวจ


ขณะที่ผู้บังคับบัญชา ระบุ ผู้ก่อเหตุดังกล่าวไม่ได้ทำร้ายใคร และไม่มีการดำเนินคดี แต่ตำรวจผู้น้อย ระบุว่าเป็นการคุกคามข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้ขวัญและกำลังใจของเจ้าหน้าที่ลดลง


ภาพคลิปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ รวมทั้งกล้องวงจรปิดของสถานีตำรวจภูธรปง จังหวัดพะเยา ซึ่งบ่งบอกให้เห็นภาพของ นายอัครวัฒน์ หรือ ขาว ชาวบ้านในพื้นที่บ้านดู่ หมู่ที่ 3 ตำบลปง อำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่เดินทางมาที่ทำการสถานีตำรวจภูธรปง เพื่อที่จะเข้าเจรจา และต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ไปดำเนินการกับเรื่องของตนเองที่ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ เนื่องจากมีเหตุทะเลาะวิวาทและถกเถียงกันบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลตำบลนาปรัง


จนเป็นเหตุให้นายอัครวัฒน์ ต้องเดินทางเข้ามายังสถานีตำรวจภูธรปง ในช่วงเวลา 21.30 น. ของวันที่ 30 พ.ค. เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยอาการที่มึนเมา พร้อมท่าทีที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ และมีการเจรจาทะเลาะกันจนใช้เวลานานนับครึ่งชั่วโมง และท้ายสุดได้มีการถอดเสื้อท้าชกต่อย รวมทั้งพยายามเข้าทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด้านหน้าของสถานีตำรวจภูธรปง


ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ 6-7 คน พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล จนทำให้ นายอัครวัฒน์ เที่ยวทำการต่อว่าและท้าชกต่อยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมที่จะเข้าทำร้ายกับเจ้าหน้าที่ และพยายามข่มขู่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง จนมารดาและบิดาของผู้ก่อเหตุต้องเข้ามาเจรจา จึงสามารถที่จะทำให้เหตุการณ์สงบลงได้


ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าทำการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปง ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแต่ผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมาและฉุนเฉียว แต่ยังไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด จึงไม่มีการดำเนินการ แจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด


ขณะที่ ผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคน ระบุว่า เหตุดังกล่าวถือว่าเป็นการข่มขู่คุกคามเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่อย่างชัดเจน แต่หากไม่มีการดำเนินคดีนั้น คาดว่าจะเป็นเยี่ยงอย่างให้บุคคลดังกล่าวที่มีการคุกคามเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบุคคลดังกล่าวนั้นเป็นที่ทราบดีของคนในชุมชนพื้นที่ว่า มักที่จะมีการข่มขู่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครที่จะดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวได้ แต่อย่างใด


คาดว่าอาจจะเกรงกลัวอิทธิพล ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว เพื่อที่จะยุติพฤติกรรมที่มีการก้าวร้าว รวมทั้งรังแกชาวบ้านโดยทั่วไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zWkU0z997OU


คุณอาจสนใจ

Related News