จับตาคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงงานในเพชรบุรี ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย ผู้ช่วยทูตฯ เมียนมาลงพื้นที่ ติดตามปัญหาในโรงงานแคลคอมพ์

สังคม

จับตาคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงงานในเพชรบุรี ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย ผู้ช่วยทูตฯ เมียนมาลงพื้นที่ ติดตามปัญหาในโรงงานแคลคอมพ์

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2564

75 views

จับตาคลัสเตอร์ใหม่ 2 โรงงานใน เพชรบุรี หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว กว่า 100 ราย ขณะที่ผู้ช่วยทูตฯ เมียนมา ลงพื้นที่ ติดตามปัญหาแรงงานเมียนมาในโรงงานแคลคอมพ์


โดยมี นายตู่ เรน ลิน ผู้ช่วยเลขานุการ สถาน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาและคณะ เดินทางมายังโรงงานแคลคอมพ์ ที่อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี พร้อมกับเข้าร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงงาน และ นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี


โดย รองผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า ผู้ช่วยทูตฯ เมียนมา กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐที่ช่วยเหลือแรงงานเมียนมา พร้มกับแสดงความห่วงใย ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อติดตามปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงงานแคลคอมพ์ จากการแพร่ระบาดโควิด โดยผู้บริหารโรงงานกล่าวว่า ได้ทำทุกด้านตามมาตรฐานสากลในการป้องกันโควิด และจังหวัดฯ ได้ช่วยเหลือแรงงานชาวเมียนมา ตามข้อเรียกร้อง ทั้งอาหาร พัดลมระบายอากาศ ระบบการจัดการขยะ ปรับปรุงระบบการติดต่อสื่อสาร และที่สำคัญด้านการรักษาพยาบาล ได้ติดตามความคืบหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดสุขภาพแข็งแรงดี มีเพียง 1% ที่ต้องดูแลใกล้ชิด


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการใช้ภาษาสื่อสารกับแรงงานเมียนมา ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ภาษาไทยไม่ได้ต้องสื่อสารผ่านล่าม จึงได้ขอความอนุเคราะห์ ทางสถานทูตเมียนมาจัดส่งล่ามมาให้


ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในโรงงานแคลคอมพ์ วันนี้เพิ่มอีก 46 ราย ทำให้ตอนนี้ยอดสะสมพุ่งกว่า 3 พันราย ซึ่งยังต้องจับตาดูอีก 2 โรงงานที่ตั้งอยู่ใน อำเภอเขาย้อย คือ โรงงานผลิตพลาสติก และโรงงานรองเท้า หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อแล้ว กว่า 100 ราย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/TwY9uiUc6WA

คุณอาจสนใจ

Related News