หาดูยาก! 2 ตะกวดยักษ์เกาะห้อง เปิดศึกประลองพลัง ยืนกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันนัว

สังคม

หาดูยาก! 2 ตะกวดยักษ์เกาะห้อง เปิดศึกประลองพลัง ยืนกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันนัว

โดย pichaya_s

29 พ.ค. 2564

1.1K views

กระบี่ - เมื่อวานนี้ (28 พ.ค.) มีคลิปที่นายจำเป็น ผอมภัคดี หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เขตอุทยานชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ บันทึกภาพไว้ขณะฝูงตะกวดนับสิบตัวคลานเรียงแถวออกมาหากิน ตามแนวป่าริมหาดที่เกาะห้อง โดยมี 2 ใน 10 ตัว ยาวประมาณ 1.5 เมตร ตรงเข้ากอดรัดฟัดเหวี่ยง ต่างฝ่ายต่างโชว์พลังอยู่ 10 นาที ท่ามกลางตะกวดตัวอื่นๆ ที่เฝ้าดูเหตุการณ์ ซึ่งไม่มีตัวไหนเข้าร่วมวงด้วย ก่อนจะแยกย้ายกันจากไป โดยไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บ


ขณะเดียวกันในส่วนของเกาะห้องนั้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม นักท่องเที่ยวมักนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันต้องปิดโดยไม่มีกำหนดเปิด เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางจังหวัดห้าม นทท.เดินทางเข้าท่องเที่ยวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


ส่วนฝูงตะกวดเหล่านี้ ถือเป็นสัตว์ประจำถิ่น หรือเจ้าถิ่นของเกาะห้องก็ว่าได้ เป็นสัตว์ที่สร้างสีสัน ความสนุกสนานและความตื่นเต้น แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว บางครั้งจะลงไปว่ายน้ำปะปนกับนักท่องเที่ยว บางตัวออกมาให้ นทท.ถ่ายภาพแลกกับเศษอาหารที่ นทท.แบ่งให้ โดยไม่ทำอันตรายนักท่องเที่ยว หากไม่จับหรือรบกวนแบบใกล้ชิด


หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้บันทึกภาพไว้ ขณะเดินสำรวจความเรียบร้อยแนวริมกาดเกาะห้อง ซึ่งวันนี้พบว่าฝูงตะกวดออกมาหากินพร้อมกันนับสิบตัว โดยพบว่ามีอยู่สองตัว ตรงเข้ากอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน จึงหยิบโทรศัพท์บันทึกภาพไว้เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยากเกิดขึ้นไม่บ่อยนักคาดว่า เป็นการประลองกำลัง หรือไม่ก็แย่งชิงอาณาเขตหากิน สู้กันอยู่ไม่นานก่อนแยกย้ายหายกันไป ก่อนฝนจะตกลงมาอย่างหนัก


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/rbZ6ypdq0lk

คุณอาจสนใจ