สังคม

เรือนำเที่ยวล่มกลางทะเลกระบี่ โชคดีช่วยได้ทัน - เร่งหาชาวโรมาเนีย ดำน้ำภูเก็ต พลัดหลงกับเพื่อน

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

13 views

วานนี้ (8 ม.ค. 66) นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เผยภาพเหตุการณ์ ขณะเรือนำเที่ยวของชาวบ้านในพื้นที่ จ.กระบี่ กำลังช่วยกันลากเรือหางยาวนำเที่ยว ชื่อ เรือนฤมลทัวร์ 1 มีกัปตันเรือชื่อนายประสิทธิ์ สันสมุทร อายุ 43 ปี กลับเข้าฝั่งที่ท่าเรืออ่าวท่าเลน อ.เมืองกระบี่


หลังประสบเหตุถูกคลื่นซัดจนน้ำเข้าภายในเรือ เหตุเกิดบริเวณกลางทะเลระหว่างเกาะห้อง และแหลมหาดนาค ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ โดยกัปตันเรือ และ นทท.ต่างชาติ 2 คน ที่โดยสารไปกับเรือ ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยทั้งหมด เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

--------------

วานนี้ (8 ม.ค. 66) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ ว่า มีชาวต่างชาติได้ไปดำน้ำกับเพื่อนที่เกาะแก้วนอก ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต


ซึ่งหลังจากที่ได้ลงดำน้ำ และได้นัดหมายเวลาขึ้นมาที่จุดนัดพบที่เรือ แต่เมื่อครบกำหนดเวลานัดหมาย เพื่อนยังไม่ขึ้นมาที่เรือ และหาตัวไม่พบ จึงขอให้เทศบาลตำบลราไวย์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำการค้นหา


ในเบื้องต้น ชาวต่างชาติที่สูญหายเป็นชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี ซึ่งมาดำน้ำกับเพื่อนรวม 3 คน เป็นชาวโรมาเนีย 2 คน และผู้หญิงไทย 1 คน โดยออกดำน้ำตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงเช้า เริ่มจากไปดำน้ำที่เกาะแก้วนอก ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมายกลับขึ้นเรือมาเพียง 2 คน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ktTObZ8PgMY

คุณอาจสนใจ

Related News