น็อก! หนุ่มดื่มหนักหลังฉีดวัคซีน ทำเอานอนไม่ตื่น ต้องหามส่ง รพ.

สังคม

น็อก! หนุ่มดื่มหนักหลังฉีดวัคซีน ทำเอานอนไม่ตื่น ต้องหามส่ง รพ.

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

230 views

หนุ่มโรงงานดื่มหนักหลังฉีดวัคซีนได้ 3 วัน ทำน้ำตาลลดฮวบ นอนหมดสติ ต้องหามส่ง รพ.แพทย์ฉีดกลูโคส ล่าสุดอาการดีขึ้นปลอดภัยแล้ว


ศูนย์กู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เข้าช่วยเหลือ นายชนิกรณ์ มากรด อายุ 24 ปี พนักโรงงานแห่งหนึ่ง นอนหมดสติอยู่บนที่นอนไม่สวมเสื้อ ภายในบ้านพักของตัวเอง พบว่าน้ำตาลในเลือดต่ำ วัดความดันได้ 120/80 เจ้าหน้าที่ทำการฉีดกลูโคส ทำให้รางกายตอบสนองเริ่มรู้สึกตัว แล้วทำการเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา


โดย พี่สาวของหนุ่มโรงงานคนดังกล่าว บอกว่า น้องชาได้เดินทางไปฉีดวัคซีนมา เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังฉีดก็ไม่พบความผิดปกติหรือผลข้างเคียงอะไร จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ไปดื่มสุรากับเพื่อนๆ กับเข้าบ้านตอนตี 4 กระทั่งช่วงสายวันเดียวกันเห็นว่าน้องไม่ตื่น จึงเข้าไปปลุกพบว่าน้องชายนอนหมดสติ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยาเข้ามาช่วยเหลือ


เรื่องนี้ นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกมาแนะนำถึงขั้นตอนการฉีดวัคซีนโควิด-19 อันดับแรกก่อนฉีดต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้มากๆ งดเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำชา กาแฟ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอ เพราะมีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิต จะทำให้หัวใจทำงานหนัก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/cMUR7HoO1_U

คุณอาจสนใจ

Related News