รพ.มหาราช เหลือวัคซีนฉีดให้ ปชช.อีกแค่ 2 วัน ฝากความหวังไปยัง สธ.ช่วยจัดสรร

สังคม

รพ.มหาราช เหลือวัคซีนฉีดให้ ปชช.อีกแค่ 2 วัน ฝากความหวังไปยัง สธ.ช่วยจัดสรร

โดย pattraporn_a

27 พ.ค. 2564

55 views

ประเด็นร้อน เรื่องของการฉีดวัคซีนโควิด 19 วันนี้ ผู้ช่วย ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ออกมาระบุว่า ที่ รพ.มีวัคซีนเหลือฉีดให้ประชาชนได้ถึงแค่วันเสาร์นี้เท่านั้น


(27 พ.ค.) นายแพทย์ เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ โดยพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 7 คน ในจำนวนนี้มี 2 คน มาจากพื้นที่เสี่ยง ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 927 คน


ขณะที่ทางจังหวัดกำลังเร่งระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ถึงเป้าหมาย ร้อยละ 70 ของประชากรในจังหวัด หรือประมาณ 1.8 ล้านคน ล่าสุดฉีดวัคซีนให้ชาวโคราชไปแล้ว 67,000 คน หรือแค่ร้อยละ 4 ของประชากรเป้าหมายเท่านั้น ซึ่งยังห่างไกลเป้าหมายอีกมาก และต้องยอมรับว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีวัคซีนเหลืออยู่ไม่มาก สามารถฉีดให้ประชาชนได้ถึงแค่วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้ เท่านั้น โดยจะฉีดให้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม และระบบของโรงพยาบาลฯ หลังจากนั้นต้องฝากความหวังไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข ว่าจะส่งวัคซีนมาเพิ่มเติมให้เมื่อใด


ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีโครงการรณรงค์ให้ชาวโคราชเข้าฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยจะแจกริสแบนด์ วัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ในจำนวน 100,000 คนแรก ซึ่งผู้ที่ได้รับริสแบนด์นี้ จะสามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/RrqsVUkOC8E

คุณอาจสนใจ

Related News