'หมอพร้อม' เร่งแก้ไขระบบ หลังมีดราม่าไปแล้วไม่ได้ฉีด ยันผู้ลงทะเบียนได้รับวัคซีนทุกคน

สังคม

'หมอพร้อม' เร่งแก้ไขระบบ หลังมีดราม่าไปแล้วไม่ได้ฉีด ยันผู้ลงทะเบียนได้รับวัคซีนทุกคน

โดย sujira_s

18 พ.ค. 2564

131 views

กทม.เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาด สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ ภายใน 2 เดือน ตามที่กรมควบคุมโรคจะให้วัคซีนมาในเดือนหน้า แต่ขณะเดียวก็มีปัญหาทั้งคนจองแล้วไปฉีดวัคซีนไม่ได้ รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงวันเวลาในระบบหมอพร้อม


ในเพจดราม่าแอดดิค มีการแชร์และสอบถามถึงผู้ที่ดูแลระบบหมอพร้อม ว่า ได้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม ให้พ่อแม่แล้ว แต่ถูกเลื่อนวันนัดฉีดวัคซีนออกไปนานถึงสองเดือน รวมถึงบางคนจองคิวฉีดได้วันเวลาแล้ว พอมาตรวจสอบในระบบกลับให้รอตรวจสอบสิทธิ


ส่วนอีกโพสต์ เกิดดราม่าและมีการแชร์กัน คือ ผู้ฉีดได้จองคิวยืนยันในระบบแล้ว และไปตามนัด แต่ไม่มีวัคซีน เลยฉีดไม่ได้ สรุป คือ ระบบรวน


ต่อมา เพจนี้ได้ชี้แจง ว่าทีมพัฒนาแอปหมอพร้อม ฝากมาว่า เกิดจาก รพ.บางแห่ง เผลอเอาชื่อออกจากระบบของหมอพร้อม และ อีกเคส เกิดจากผลกระทบที่เจ้าหน้าที่เอาชื่อประชาชนในพื้นที่ของตนเองเข้าสู่ระบบจากลำปาง โดยไม่ทราบว่าจองคิวแล้วจึงถูกย้ายอัตโนมัติ


ซึ่งขณะนี้ทางผู้ดูแลแอป ได้อยู่ระหว่างแก้ไขระบบเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งยอมรับว่า ได้ออกแบบระบบให้ทุกโรงพยาบาลเลือกเปลี่ยนวันเวลานัดหมายได้ เพื่อจะได้บริหารจัดการได้ แต่ขณะนี้ได้ล๊อคระบบเรียบร้อย และจะแก้ไขให้ระบบนัดหมายกลับมาเหมือนเดิม ยืนยันว่า ผู้ลงทะเบียนจะได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมด


วันนี้ (18 พ.ค. 64) ผู้ว่าฯกทม. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ได้เปิดจุดฉีดวัคซีนให้ชาวกทม.พื้นที่เอกชนเพิ่ม ในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ที่บิ๊กซีบางบอน และบอกว่า ได้ฉีดวัคซีนให้คนชาวกทม.แล้วตอนนี้ 8 พันคน ขณะที่เดือนมิถุนายน ปูพรมฉีดเพิ่มเติมอีกหลังได้รับจัดสรรวัคซีนเพิ่มจากกระทรวงสาธารณสุข 2 ล้าน 5 แสนโดส โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้ วันละ1,500 คน โดยต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม


ส่วนการเปิดฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ประชาชนสามารถวอล์กอินไปได้ 1 มิถุนายนนี้ และมีข่าวว่าจะรับได้ 10,000 คนต่อวันนั้น ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามไปยังอธิบดีกรมการแพทย์ บอกว่า จำนวนที่จะเปิดให้ประชาชนวอล์อิน ยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนภายใน 2 วันนี้ ว่าจะสามารถเปิดรับได้เท่าไหร่ แต่เบื้องต้นจะเปิด 24 พค.นี้ฉีดให้กลุ่มเสี่ยง คือ ผู้ขับขี่รถสาธารณะ รถแท็กซี่ ซึ่งมีในรายชื่อ กระทรวงคมนาคม


สำหรับแผนจัดหาวัคซีนโควิด-19 ในไทย ตอนนี้ Sinovac นำเข้าจากจีนถึงไทยมาแล้ว 4 ล้านโดส และเตรียมส่งมอบอีก 2 ล้านโดสในวันที่ 31 พค.นี้ ส่วนวัคซีน AstraZeneca ก่อนหน้านี้นำเข้ามาแล้ว 117,300 โดส และจะมาอีก 23 ล้านโดส ในเดือนมิ.ย.นี้



รับชมทางยูทูปที่ : https://www.youtube.com/watch?v=zdO6UuJNJOA

คุณอาจสนใจ

Related News