'รุ้ง ปนัสยา' โต้ราชทัณฑ์ ยันกักตัวถึง 26 เม.ย. ไม่ใช่ 5 พ.ค. ลงแดนมาเจอคนเป็นพัน

เลือกตั้งและการเมือง

'รุ้ง ปนัสยา' โต้ราชทัณฑ์ ยันกักตัวถึง 26 เม.ย. ไม่ใช่ 5 พ.ค. ลงแดนมาเจอคนเป็นพัน

โดย thichaphat_d

14 พ.ค. 2564

623 views

จากกรณีนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และนายวัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน


มีช่วงที่ นายวีระกิตติ์ กล่าวถึง รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำราษฎรที่ถูกปล่อยตัวแล้ว ก่อนที่เวลาต่อมาจะทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น กรมราชทัณฑ์ขอเรียนว่าได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุกในผู้ต้องขังทัณฑสถานหญิงกลางแบบ 100% รวมถึงได้ตรวจหาเชื้อกับรุ้ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 โดยผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด


และยังได้กักตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน-5 พฤษภาคม 2564 ซึ่งรุ้งไม่ได้ออกไปภายนอกเรือนจำ หรือทำกิจกรรมใดๆ จนกระทั่งได้รับปล่อยตัวไปเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา อีกทั้งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 กรมราชทัณฑ์ยังได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุก 100% อีกครั้งในแดนแรกรับที่รุ้งกักตัวอยู่ ซึ่งไม่พบว่ามีผู้ต้องขังคนใดที่อยู่ร่วมกับรุ้งติดเชื้อโควิด-19


ต่อมารุ้ง ปนัสยา ได้ตอบโต้การให้ข่าวของกรมราชทัณฑ์ โดยระบุว่า ตนเองถูกกักตัวถึงวันที่ 26 เมษายน ไม่ใช่ถึงวันที่ 5 พฤษภาคมอย่างที่ราชทัณฑ์แถลง


“เหลือเชื่อนะคะที่ราชทัณฑ์แถลงเรื่องเท็จ หนูถูกกักตัวถึงแค่วันที่ 26 เมษายน นะคะ ไม่ใช่ถึงวันที่ 5 พฤษภาคมอย่างที่ราชทัณฑ์หลอกลวง ลงแดนมาก็ทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่นตามปกติ เจอคนเป็นพันค่ะ”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/oRP_LvcOrQs

คุณอาจสนใจ

Related News