โจรใจบาป ย่องลักโกศคนตาย สุดท้ายเจอเอาไปทิ้งอีกวัด คาดขายไม่ได้

สังคม

โจรใจบาป ย่องลักโกศคนตาย สุดท้ายเจอเอาไปทิ้งอีกวัด คาดขายไม่ได้

โดย panwilai_c

8 พ.ค. 2564

419 views

โจรใจบาปย่องทุบเจดีย์เก็บกระดูก ขโมยโกศทองเหลืองนับ 10 แล้วนำกระดูกภายในไปเททิ้ง สุดท้ายเจอนำโกศไปทิ้งที่อีกวัด คาดตอนแรกจะขโมยไปขาย แต่ขายไม่ได้จึงนำมาทิ้งไว้


วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอดิเรก พึ่งสุนทร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ว่ามีโจรใจบาปย่องทุบเจดีย์เก็บกระดูกของคนตาย แล้วฉกเอาโกศทองเหลืองไป ได้รับความเสียหายประมาณ 10 จุด ที่บริเวณวัดใหญ่จอมปราสาท จึงไปตรวจสอบ


พบว่าบริเวณเจดีย์ที่เก็บกระดูก ด้านข้างวัดใหญ่จอมปราสาท มีเจดีย์ได้รับความเสียหายประมาณ 10 จุด จากการสอบถามนายวิเชียร โพธิ์ทอง อายุ 74 ปีสัปเหร่อ วัดใหญ่จอมปราสาท บอกว่าโกศที่ถูกลักไปนั้นประมาณ 10 กว่าอัน เพราะคนร้ายใช้วิธีทุบและเจาะเอาโกศทองเหลืองที่เก็บกระดูกออกไป ซึ่งต่อมามีคนมาแจ้งตนว่ามีคนนำโกศทองเหลืองประมาณ10 อันนำไปทิ้งไว้ที่วัดน้อยนางหงษ์ ม.4 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตนจีงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบและนำโกศทองเหลืองมาเก็บไว้ก่อน ส่วนกระดูกไม่ทราบว่าคนร้ายเอาไปทิ้งไว้จุดไหน


โดยทางด้าน นายอดิเรก พึ่งสุนทร ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีรอยเจาะและทุบทั้งของเก่าและของใหม่ โดยโกศทองเหลืองที่พบนั้น คาดว่า คนร้ายอาจทำหลายวัดก็เป็นได้ และนำไปขายปรากฏไม่มีคนมาซื้อ จึงนำทองเหลืองไปโยนทิ้งไว้ที่วัดน้อยนางหงษ์ ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้โพสต์ข้อมูลลงโซเชียลเพื่อให้ผู้เสียหายได้รับทราบว่ามีเจดีย์บรรจุกระดูกของญาติใครบ้างที่ถูกทุบและเจาะได้รับความเสียหาย เพื่อไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ