สังคม

#ม็อบสมรสเท่าเทียม แยกราชประสงค์ จัดกิจกรรมเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศ

โดย pattraporn_a

28 พ.ย. 2564

75 views

- ตร.สรุปผลปฏิบัติงานดูแลเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ รับแจ้ง 72 เหตุ

ผู้ช่วยผบ.ตร.สรุปผลการปฏิบัติงานของทุกหน่วย ในการจัดการ การเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ ระบุในภาพรวม ไม่มีเหตุรุนแรง โดยตั้งแต่ 1 ตุลาคม จนถึงวันนี้ ได้รับแจ้ง 72 เหตุการณ์ ส่วนที่เป็นคดี พบมีการซื้อเสียง 7 คดี ทำลายป้ายหาเสียง 18 คดี ฉีกบัตร 27 คดี ผู้สมัครทำร้ายเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง 2 คดี และพยายามฆ่า 4 คดี ทั้งนี้ยังคงวางกำลังดูแลความปลอดภัย หลังการเลือกตั้งไปอีก 2-3วัน


- จัด #ม็อบสมรสเท่าเทียม แยกราชประสงค์

กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรม บริเวณแยกราชประสงค์เพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมทางเพศ และการสมรสที่เท่าเทียมกัน มีการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนลงชื่อขอแก้ไขกฎหมายการแต่งงานของบุคคล พร้อมปราศรัยเน้นเนื้อหาความหลากหลายทางเพศ


- สงขลาฝนตกต่อเนื่อง 6 ชม. น้ำท่วมถนนเส้นหลักเข้าเมือง

19 นาฬิกา (28 พ.ย.) ฝนตกหนักต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ทำให้ถนนเส้นหลักเข้าตัวเมืองสงขลา ตั้งแต่ถนนกาญจนวานิช ตำบลน้ำน้อย ไปถึงแยกน้ำกระจาย อำเภอเมือง น้ำท่วมขังเต็มทุกช่องจราจร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้


- โจรทุบเจดีย์อัฐิ ขโมยโกศทองเหลืองขาย เทเถ้ากระดูกทิ้งพื้น

เจ้าอาวาสวัดศรีโลหะราษฎร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี และ ชาวบ้านในตำบลท่าม่วง สำรวจความเสียหาย หลังกลุ่มหัวขโมย แอบลักลอบเข้ามาทุบเจดีย์เก็บอัฐิ ในป่าช้าของวัด เพื่อขโมยโกศทองเหลืองไปขาย โดยเททิ้งเถ้ากระดูกทิ้งไว้ที่พื้น มีครอบครัวผู้เสียหายมากกว่า 40 ครอบครัว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/tI9LrkbYg94

คุณอาจสนใจ

Related News