'อ.โต้ง' โพสต์โชว์ พระธาตุที่เสกต้องเป็นสีขาว ถูกแฉซ้ำ! ไม่ได้จบ ป.เอก แถมมีคดีติดตัว

สังคม

'อ.โต้ง' โพสต์โชว์ พระธาตุที่เสกต้องเป็นสีขาว ถูกแฉซ้ำ! ไม่ได้จบ ป.เอก แถมมีคดีติดตัว

โดย weerawit_c

7 พ.ค. 2564

1.3K views

คลิป อ.โต้ง เสกพระธาตุ ที่มีการนำเสนอไปเมื่อวานนี้ 6 พ.ค. ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตว่า อ.โต้ง เหน็บวัตถุบางอย่างไว้ที่ง่ามนิ้วโป้ง ล่าสุด แอดมินของอาจารย์ โพสต์ภาพเปรียบเทียบ โดยซูมให้ดูอย่างช้าๆ ตอนที่ อ.โต้ง เสกพระธาตุ ให้ผู้สื่อข่าวดู กล้องของแอดมินไม่เห็นภาพวัตถุสีเหลืองที่ง่ามนิ้วโป้ง พร้อมยังระบุอีกว่า พระธาตุที่ตัวเองเสกต้องเป็นสีขาว นอกจากนี้ยังบอกอีกว่าจะร้อง ปอท. ขอให้ถอดคลิปที่นำเสนอข่าวกล่าวหาตนเอง


สำหรับพฤติกรรมของ อ.โต้ง ที่ได้ข้อมูลจากเพจ 'แม่ทัพลิง 2/1 Airline' ที่ อ.โต้ง โพสต์อวดอ้างว่า ตัวเองเรียนจบปริญญาเอก 2 ใบ และเคยเป็นอดีตผู้ช่วยทูตอังกฤษ และฝรั่งเศส ทางเพจได้ตรวจสอบ พบว่า ที่อ้างจบปริญญาเอก 2 ใบ ที่แท้เป็นมหาวิทยาลัยลวงโลก ที่ไม่มีหลักสูตรการเรียนการสอนจริง ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย เคยถูกตัดสินให้มีความผิดแล้ว ซึ่งเณรคำ ก็เคยได้รับปริญญาสันติภาพโลกที่นี่


นอกจากนี้ยังพบว่า อ.โต้ง เคยถูกจับกุม เมื่อปี 2553 หลังอ้างว่าเป็น เสธ.คนสนิท ของป๋าเปรม หลอกตุ๋นเงินเหยื่อ อ้างว่า สามารถพาเข้าทำงานในรัฐวิสาหกิจที่มีชื่อเสียงได้ จากนั้นก็มีผู้เสียหายมาแจ้งความจนถูกจับกุม


และเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อ.โต้ง เสกพระธาตุ ก็ยังมีพฤติกรรมแอบอ้างชื่อวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี โดยได้โพสต์เฟซบุ๊ก และช่องยูทูป 'โต้ง เสกพระธาตุ เตโชกสิณัง ณธีพัฒน์ ชัชพนธ์รัตน์' อ้างว่าได้ขออนุญาตจากพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ในการเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ จัดสร้างพระพุทธรูปทองคำ หนัก 100 กิโลกรัม เพื่อนำมาถวายประดิษฐานไว้ที่พิพิธภัณฑ์เจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน)


ซึ่งต่อมาทางคณะศิษย์ของพระอาจารย์สุธรรม วัดป่าบ้านตาด ได้แจ้งเตือน ระบุว่า ทางพระอาจารย์สุธรรม ไม่ได้มีการอนุญาต หรือมีความเกี่ยวข้องในการบอกบุญด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแต่อย่างใด


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดป่าบ้านตาด โดยพระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม ให้สัมภาษณ์ว่า อาตมาและวัดป่าบ้านตาดไม่อนุญาตให้ผู้ให้สร้างพระพุทธรูปทองคำหนัก 100 บาท แต่อย่างใด พร้อมเตือนให้หยุดพฤติกรรมอย่าเอาหลวงพ่อและวัดป่าบ้านตาดไปเรี่ยไรรับบริจาคเงิน หากแอบอ้างหลอกลวงอีกจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ