โควิดโผล่ตลาดห้วยขวาง ผู้ค้าผวาหวั่นเหมือนตลาดอู่ฮั่น พบเริ่มจากลูกจ้างพม่า ร้านขายหมู

สังคม

โควิดโผล่ตลาดห้วยขวาง ผู้ค้าผวาหวั่นเหมือนตลาดอู่ฮั่น พบเริ่มจากลูกจ้างพม่า ร้านขายหมู

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2564

692 views

สถานการณ์ที่ตลาดสดห้วยขวาง เขตดินแดง พบว่าในตลาดสดมีผู้ติดเชื้อ จึงมีการปิดตลาดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 2 และจะเปิดตลาดวันที่ 6 พ.ค. แต่ต่อมาขยายวันปิดตลาด มาเป็นวันที่ 10 พ.ค.


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ลงพื้นที่พบว่า สภาพของตลาดสดห้วยขวาง ตอนนี้เหมือนตลาดร้าง ร้านค้า แผงค้าขายต่างๆ ปิดขายทั้งหมดแบบ100% ทางเข้าออกปิดทั้งหมด


คุณสุรศักดิ์ วุฒิพรชัย กรรมการตลาดสดห้วยขวาง เล่าว่า ในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด19 ทางตลาดก็มีมาตราการดูแลป้องกันอย่างเข้มข้น แต่พบว่า มีลูกจ้างชาวพม่า ร้านขายหมู ติดเชื้อ 1 ราย จึงปิดตลาดทำการฆ่าเชื้อ และให้ผู้ค้าและลูกจ้างที่ใกล้ชิด กักตัว และยืนยันว่า ขณะนี้ข้อมูลในมือของคณะกรรมการตลาด ที่มีเอกสารยืนยันมีผู้ติดเชื้อในตลาดสดห้วยขวาง 5 ราย


สำหรับวงจรการแพร่เชื้อของตลาดสดห้วยขวาง

-ลูกจ้างชาวพม่า ร้านขายหมู 1 คน

-ลูกจ้างชาวกัมพูชาร้านขายหมู 1 คน เป็นเพื่อนกับคนแรก

-ภรรยาลูกจ้างชาวกัมพูชา

-ลูกสาวเจ้าของร้านขายหมู เป็นนายจ้าง ชาวกัมพูชา ติดเชื้อ 1 คน

-คนขับรถสามล้อหน้าตลาด1


ยอมรับว่าการระบาดรอบนี้น่ากลัว ยิ่งเห็นข่าวกรณีการแพร่เชื้อช่วงแรกที่ตลาดอู่ฮั่นประเทศจีน ก็กลัว เพราะในตลาดสด มีผู้ค้ากว่า 300 คน ความเสี่ยงสูง เพราะในแต่ละวันทุกคนค้าขายใช้ชีวิตอยู่ในตลาดทั้งวันไม่รู้เชื้อแพร่ไปถึงไหนแล้ว ทุกคนใส่แมสก์ แต่ก็มีถอดบ้างเวลากินอาหาร น้ำดื่ม และกลุ่มแรงงานบางคนก็ใส่แมสก์ไม่ครบ 100% บ้าง


จึงอยากขอร้องให้ภาครัฐเข้ามาช่วยตรวจเชิงรุกคัดกรองคนติดเชื้อ เหมือนกับที่ตลาดคลองเตย เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ คลัสเตอร์ตลาดห้วยขวางนี้อันตรายมาก เพราะรอบๆข้างตลาดสด มีทั้งแฟลต ชุมชน ร้านค้าต่างๆ ส่งผลกระทบทั้งหมด และหากมีการแพร่เชื้อไปอีกจะกระทบมาก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YBmd4kC__aw

คุณอาจสนใจ