สองตายายดีใจ ไวยาวัจกรวัดคืนเงิน 1 ล้านแล้ว จะนำไปทอดกฐิน บูรณะอุโบสถต่อ

สังคม

สองตายายดีใจ ไวยาวัจกรวัดคืนเงิน 1 ล้านแล้ว จะนำไปทอดกฐิน บูรณะอุโบสถต่อ

โดย passamon_a

6 พ.ค. 2564

111 views

นนทบุรี-จากกรณีที่ นางอำไพ จิตรักมั่น อายุ 79 ปี นายนพ จิตรักมั่น อายุ 79 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอานนท์ณัฎฐ์ เล็กเนียม อายุ 69 ปี ไวยาวัจกร วัดศรีราษฎร์


หลังมาบอกให้ตนทั้งสองคนบริจาคเงิน เพื่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ของวัดแห่งนี้ ตนทั้งสองคนจึงได้บริจาคเงิน จำนวน 1 ล้านบาท ให้กับนายอานนท์ณัฎฐ์ เพื่อนำไปสร้างอุโบสถ แต่ต่อมาปรากฏว่าไม่มีการสร้างอุโบสถตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด เมื่อไปทวงเงิน ก็ได้รับคำตอบว่าจะเก็บเงินนี้ไว้ก่อน เนื่องจากยังก่อสร้างอุโบสถไม่ได้ เพราะติดปัญหาคือชาวบ้านยังไม่ยอมให้สร้าง โดยหาว่าที่ดังกล่าวเป็นที่จอดรถ จึงไม่อนุญาตให้สร้าง อีกทั้งยังมาเจอปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถก่อสร้างอุโบสถตามที่ตั้งใจไว้


ทั้งสองจึงเอ่ยปากขอเงินคืน แต่นายอานนท์ณัฎฐ์ บอกว่าทางวัดได้ออกใบอนุโมทนาบัตรให้ไปแล้ว เงินที่บริจาคมาก็ยังอยู่ในบัญชี ไม่ได้นำไปใช้แต่อย่างใด สองตายายจึงต้องพึ่งตำรวจให้ช่วยดำเนินการ


ล่าสุด วันที่ 5 พ.ค.64 เวลา 17.00 น. ที่ สภ.บางใหญ่ นายอานนท์ณัฎฐ์ เล็กนิยม ไวยาวัจกร พร้อมด้วย นายประหยัด แก้วด้วง ผู้ใหญ่บ้าน ได้นำเงินสด 1 ล้านบาท ที่เบิกมาจากธนาคาร คืนให้กับคุณตานพ และคุณยายอำไพ ต่อหน้าพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ โดยนายอานนท์ณัฎฐ์ ยืนยันจะเดินหน้าสร้างอุโบสถต่อไปหากไม่มีอุปสรรคใด ๆ


ขณะที่นายนพ นางอำไพ สองสามีภรรยา ต่างก็ดีใจที่ได้เงินคืน และจะตระเวนนำเงินไปทอดกฐินตามวัดต่าง ๆ ที่ จ.สุพรรณบุรี หลังสถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง รวมทั้งจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งบูรณะอุโบสถหลังเก่าของวัดศรีราษฎร์ ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถสร้างอุโบสถหลังใหม่ได้ เพราะติดปัญหาหลายอย่าง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/9AUH139sWk4





คุณอาจสนใจ

Related News