ควายเผือกคลั่ง วิ่งหนีเตลิดไล่ชนชาวบ้าน

สังคม

ควายเผือกคลั่ง วิ่งหนีเตลิดไล่ชนชาวบ้าน

โดย thichaphat_d

29 เม.ย. 2564

46 views

อุทัยธานี - ควายเผือกเพศผู้ อายุ 1 ปี น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม ตัวนี้ เป็นของนาย นิพัฒน์ เจริญนาวรรณ อายุ 33 ปี ที่เจ้าของเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วัน และยังไม่ค่อยคุ้นเคย นำมาขังไว้ในคอกที่บ้านในตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี แต่อยู่ดีๆเกิดอาการตื่นวิ่งหนีเตลิดออกจากคอก วิ่งลัดทุ่งลัดท่าจนเจ้าของตามหาไม่ทัน ไม่รู้ไปในทิศทางใด


จนกระทั่งวิ่งเตลิดเข้ามาหมู่บ้านในพื้นที่บ้านหนองโมก อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ระยะห่างจากจุดหลุดออกมาจากคอก ของเจ้าของกว่า 10 กิโลเมตร และมีลักษณะตื่นและบ้าคลั่ง เห็นชาวบ้านอยู่ตรงไหนก็ไล่วิ่งชนดะ จนต้องวิ่งหนีตายกันกระเจิง บางคนรอดถูกควายวิ่งชนอย่างหวุดหวิด


นาย ณรงค์ หนูวงศ์อายุ 67 ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว เล่านาทีหนีตายว่า ตนเองทำงานเก็บกวาดอยู่หลังบ้านอยู่ดีๆก็มีควายเผือกตัวนี้วิ่งมาจะเข้าพุ่งชนต้องวิ่งหลบหนีได้ทันอย่างหวุดหวิด หากหนีไม่ทันต้องเจ็บหนัก ต่อมาเจ้าของได้ตามมา แต่ยังไม่สามารถที่จะนำควายกลับได้ เนื่องจากยังพยศอยู่ไม่ยอมให้จับขึ้นรถ ทำให้ต้องวางแผนการจับด้วยความไม่ประมาท โดยใช้วิธีใช้เชือกพรวน ทำเป็นห่วงเหวี่ยงคล้องคอควายจนสำเร็จ และค่อยๆมัดเชือก และช่วงกันดึงขึ้นรถจนสำเร็จ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/lILk4rdN83A

คุณอาจสนใจ

Related News