รวบแล้ว 'ไอ้กอล์ฟ' โจรกุญแจผี ก่อเหตุงัดห้องเช่านับ 100 ครั้ง พบของกลางเพียบ

สังคม

รวบแล้ว 'ไอ้กอล์ฟ' โจรกุญแจผี ก่อเหตุงัดห้องเช่านับ 100 ครั้ง พบของกลางเพียบ

โดย weerawit_c

22 เม.ย. 2564

38 views

ชลบุรี - ที่ห้องสืบสวน สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.หนองขาม พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสถียร รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สืบสวน สภ.หนองขาม พ.ต.ต.เดชน์ สงวนตระกูล สว.สืบสวน สภ.หนองขาม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ควบคุมตัวนายสราวุธ หรือกอลฟ์ หุมหะ อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นกุญแจผี เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีชมพู แต่งซิ่ง และทรัพย์สินที่ลักขโมยมาเป็นจำนวนมาก


รวมถึงอุปกรณ์เสพยาเสพติด ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พันการจับกุม, บุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นด้วยประการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยปกติสุขในกลางคืน


ทั้งนี้สืบเนื่องจากการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุในพื้นที่ สภ.หนองขาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบว่ามีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ถูกคนร้ายก่อเหตุงัดห้องเช่า เข้าไปลักขโมยทรัพย์สิน และที่สำคัญพบการก่อเหตุลักษณะเหมือนกันหมดทุกห้องคือการใช้กุญแจผี ไขแม่กุญแจสายยู เข้าลักขโมยทรัพย์สินแบบเงียบๆ และภายหลังจากที่ลักขโมยเสร็จ ก็จะปิดห้องล็อคแม่กุญแจไว้เหมือนเดิม


กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ สีชมพู แต่งซิ่ง ในการก่อเหตุ ซึ่งในแต่ละครั้งจะจอดไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุ แล้วเดินเท้าเข้าไปก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ แต่งซิ่งคันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านเครือสหพัฒน์ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดล้อมเข้าจับกุมโดยทันที พบของกลาง เป็นทรัพย์สินที่ลักขโมยมาเป็นจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องเช่า จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.หนองขาม


สอบสวนนายสราวุธ หรือกอลฟ์ หุมหะ ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ห้อง ซึ่งปกติแล้วตนเองทำงานโรงงาน จนกระทั่งมาเริ่มติดพนันออนไลน์ ตนเองจึงได้นำวิชาที่เรียนรู้มาจากเพื่อนที่ จ.พิษณุโลก ทำกุญแจผีขึ้นมา ลองไขแม่กุญแจสายยู ปรากฎว่าไขได้ทุกห้อง จึงได้อาศัยช่วงเวลากลางคืน เลือกเฉพาะห้องเช่าที่ใช้แม่กุญแจสายยูเท่านั้น ก่อเหตุมาประมาณ 1 ปีแล้ว ซึ่งช่วงแรกๆ จะขับรถจักรยานยนต์ ในการตระเวนก่อเหตุ แต่ช่วงหลังใช้รถยนต์กระบะแต่งซิ่งก่อเหตุแทน และภายหลังจากที่ได้ทรัพย์สินเป็นธนบัตรมา ก็จะนำไปฝากธนาคารทันที


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยหลักฐานทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2EJjwVo_X64

คุณอาจสนใจ

Related News