สาวใจงาม จอดรถช่วยเหลือสุนัขจรจัด อาการชักเกร็งส่งโรงพยาบาล

สังคม

สาวใจงาม จอดรถช่วยเหลือสุนัขจรจัด อาการชักเกร็งส่งโรงพยาบาล

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2564

50 views

เมื่อวานนี้ (15เม.ย) บริเวณปากซอยนาจอมเทียน20 ต.นาจอทเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ไทยสีน้ำตาลเพศผู้อยู่ในอาการชักเกร็งน้ำลายฟูมปากใบหน้ามีบาดแผล ขับถ่ายอุจระออกมาตลอด เคยที่ใบหน้ามีเลือดไหล พลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น


ต่อมาได้มี จนท.จากทางมูลนิธิAnimal Army Foundation ช่วยเหลือ ปกป้องป้องกัน มาร่วมช่วยเหลือและนำสุนัขส่งรักษายังคลีนิคสัตว์ที่ไกล้เคียงเพื่อทำการรักษา


จากการสอบถาม นส.วรรณณา แม็คเคนซี พลเมืองดี ที่ เข้าช่วยเหลือ สุนัขตัวดังกล่าว เล่าว่าขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์ไปทำธุระระหว่างนั้นได้พบเห็นสุนัขกำลังมีอาการชักเกร็ง กระโดด ไปมา มีเลือไหลที่ใบหน้า จึงได้จอดรถและเข้ามาดูและทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งทีแรกที่พบเห็นอาการก็คิดว่าสุนัขนั้นโดนวางยาเพราะพบว่าน้ำลายไหลออก และชักเกร็งและมีอุจจาระไหลออกมาเรื่อยๆ จึงได้ไปซื้อไข่ไก่มาทำการกรอกปากจนสักพักอาการของสุนัขเริ่มดีขึ้น


จากนั้นทางด้าน นส.วรรณณา แม็คเคนซี พร้อมกับ จนท.จากมูลนิธิAnimal Army Foundation ช่วยเหลือ ปกป้องป้องกัน ได้ทำการนำสุนัขตัวดังกล่าวส่งรักษายังคลีนิครักษาสัตว์ที่ไกล้เคียง นส.วรรณณา แม็คเคนซี พลเมืองดีกล่าวด้วยว่าตนเองนั้นเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้วโดยขณะที่ผ่านมาเจอก็รู้สึกสงสารจึงได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ โดยล่าสุด สุนัขตัวดังกล่าวถึงมือสัตวแพทย์เป็นที่เรียบร้อย


ทางคุณหมอบอกไม่ได้ถูกวางยาแต่มีอาการชักรุนแรง หมอฉีดยาบำรุง ให้น้ำเกลือและให้ยาระงับประสาทเฝ้าดูอาการเบื้องต้นและเฝ้าดูอาการเพื่อทำการรักษาต่อไป ในด้านค่าใช้จ่ายเรื่องการรักษาเบื้องต้นทางด้าน คุณวรรณา แม็คเคนซีได้ดำเนินการและส่วนของทางการรักษาต่อทางด้านคุณหมอเจ้าของคลีนิคแจ้งว่าจะดำเนินการให้เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าเป็นสุนัขจรจัดไม่มีเจ้าของ

คุณอาจสนใจ

Related News