วิจารณ์ยับ! 4 รพ.ปฏิเสธรับแม่ลูกติดโควิด แม่แทบขาดใจลูกไข้ขึ้นสูง ล่าสุดได้ รพ.แล้ว

สังคม

วิจารณ์ยับ! 4 รพ.ปฏิเสธรับแม่ลูกติดโควิด แม่แทบขาดใจลูกไข้ขึ้นสูง ล่าสุดได้ รพ.แล้ว

โดย passamon_a

11 เม.ย. 2564

998 views

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิป และวิจารณ์ยับ กรณีแม่ลูกติดโควิด-19 ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ หลังไปโรงพยาบาลไหนก็ไม่มีใครรับ โดยลูกมีอาการไข้ขึ้นสูง และไปมาแล้ว 4 โรงพยาบาล


ล่าสุด ทีมแพทย์โรงพยาบาลภูมิพล รับสองแม่ลูก เข้ารักษาในโรงพยาบาลแล้ว โดยทีมแพทย์จะตรวจอาการทั่วไป และตรวจเชื้อโควิดอีกครั้ง ซึ่งทางคุณแม่ให้ข้อมูลว่าไปตรวจเชื้อโควิด-19 กับโรงพยาบาลเอกชน 2 ครั้ง ยืนยันติดเชื้อจริง


ทีมข่าวสอบถาม คุณอุ้ม แม่ของเด็ก เล่าว่า เรื่องเกิดจากตนเองไปเที่ยวหัวหิน เมื่อวันที่ 5 เมษายน และไปเที่ยวห้างแห่งหนึ่ง วันที่ 6 เมษายน ซึ่งต่อมาพบว่าห้างนั้นมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก วันที่ 7 เมษายน กลับหัวหินก็มารับลูกที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี และเดินทางกลับคอนโดที่ กทม. และสังเกตอาการว่า พ่อแม่ลูกมีไข้ เจ็บคอ ไอ แต่ลูกอายุ 11 เดือนไข้สูง


วันที่ 10 เม.ย. ช่วงบ่าย จึงไปตรวจโควิด ที่ รพ.เอกชนชื่อดัง ย่านรามอินทรา ผลตรวจแบบเร่งด่วนยืนยันว่า แม่และลูกติดโควิด ส่วนพ่อไม่ติด จึงตรวจแบบละเอียดซ้ำอีกครั้ง ด้วยการสวอฟ และรอผล 2 ชั่วโมง ผลออกมาว่าแม่ลูกติดโควิด พ่อไม่ติด


ตอนนั้นคุณอุ้มบอกตกใจมาก และถาม รพ.ว่ารักษาตัวได้ที่ไหน รพ.เอกชนแห่งนี้ แจ้งว่าไม่มีห้องพัก แต่จะประสาน รพ.ในเครือให้ ครอบครัวตนก็รอ จากนั้นช่วงค่ำ ก็ไป รพ.ในเครือที่รพ.เอกชนรายแรกแจ้ง แต่พอไปถึง รพ.นี้ก็บอกว่าไม่มีเตียง ตนก็เข้าใจว่าทาง รพ.แรกประสานงานมาแล้ว แต่ไม่ใช่ ไม่มีการแจ้งอะไรมาเลย และ รพ.นี้ก็แนะนำให้หา รพ.อื่น


ช่วงนั้นลูกก็เริ่มตัวร้อนจัด ด้วยความร้อนใจก็ไป รพ.เอกชนชื่อดังย่านศรีนครินทร์ เป็น รพ.ที่ 3 ก็ไปแจ้งว่า แม่และเด็กติดโควิด ตอนนี้อยากขอให้ช่วยรักษาเด็กก่อน เพราะไข้สูงและอ่อนเพลียมาก รพ.นี้ก็แจ้งว่าไม่มีทีมแพทย์และอุปกรณ์ การรักษาผู้ป่วยโควิด แนะนำให้รีบไป รพ.ที่รับรักษา


ตอนนั้นคุณพ่อก็ขอความอนุเคราะห์ว่าช่วยรักษาเบื้องต้นลูกไปก่อนได้มั้ย เพราะเด็กไข้สูง คุณแม่ก็ร้องไห้และไลฟ์สดไปด้วย เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าให้รีบไป รพ.อื่นก่อนดีกว่า ตอนนั้นในใจคิดว่าไม่รู้จะไป รพ.ไหน ที่ไหนจะรับรักษา และลูกจะเป็นอะไรมั้ย


คุณพ่อก็ตัดสินใจขับรถไป รพ.ของรัฐ เป็น รพ.ที่ 4 ทางเจ้าหน้าที่ รพ.บอกว่า เตียงเต็มให้กลับไปดูอาการที่บ้านก่อน และให้มาใหม่ตอน 8โมงเช้าวันนี้ ตนก็บอกไปว่าเด็กไข้สูงแล้ว แต่ จนท.ก็บอกว่า เท่าที่สังเกตเด็กไม่ได้เป็นอะไรมาก


จนกระทั่งตอนเช้า ครอบครัวได้มีการประสานช่วยเหลือจาก รพ.ภูมิพล โดยทางครอบครัวทั้งพ่อแม่ลูก ต้องอยู่กันในรถยนต์ส่วนตัว แต่มีการรักษาอาการไข้สูงของเด็กแล้ว ต่อมา รพ.ทำการซักประวัติ เตรียมห้อง และทีมแพทย์จะทำการรักษาตามอาการ รวมทั้งตรวจเชื้อโควิดอีกรอบ


ตลอดระยะเวลาช่วงที่คุณอุ้มไลฟ์สด ก็มีคนแนะนำให้โทร 1669 เพื่อจอความช่วยเหลือ ซึ่ง จนท. แนะนำว่าให้อยู่ที่พักไปก่อน ดูแลอาการเบื้องต้นไปก่อนและจะจัดส่ง จนท.ไปรับ ซึ่งในหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ลูกตนมีไข้สูง และหากไม่รีบรักษาจะเกิดอันตรายจึงไป รพ. แต่พอพบว่าติดเชื้อโควิด กลับไม่มี รพ.ไหนรับรักษา ที่ต้องไลฟ์สดเพราะทนไม่ไหวแล้ว และต้องการขอความช่วยเหลือ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gXz-VmHnrLc

คุณอาจสนใจ

Related News