อาชญากรรม

สาวแจ้งความพยาบาลรพ.เอกชน ข้อมูลหลุดนำสำเนาบัตร ปชช.ไปแอบอ้างกู้เงิน

โดย kanyapak_w

15 มี.ค. 2567

2.5K views

(15 มี.ค.) จากกรณีเมื่อวานนี้ช่วงเย็นหลังจบรายการโหนกระแส คุณขวัญ เจ้าของบัตรประชาชน 1 ใน 680 ใบ ที่นางสาวธีรนันท์ หรือ พยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการนำไปกู้เงินกับเฮียอ้วนเจ้าของเต็นท์รถใน จ.นนทบุรี โดยคุณขวัญ เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บางแก้ว ตามคำแนะนำของทนายไพศาล ว่าให้เอาผิดกับนางสาวธีรนันท์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 188 การนำเอกสารใดๆ ของผู้อื่นไปใช้จนทำให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลนั้น มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท



นอกจากนี้ ยังให้เอาผิดตามกฎหมาย PDPA กับโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวด้วยในฐานะที่เป็นผู้เก็บข้อมูลส่วนบุคคลและปล่อยให้ข้อมูลนั้นหลุดออกไปถึงบุคคลอื่นจนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้พนักงานสอบสวน จะทำการสอบปากคำคุณขวัญพร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกนางสาวธีรนันท์มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป



ส่วนทางโรงพยาบาลตำรวจขอสืบสวนเพิ่มเติมก่อนจะแจ้งข้อหาเอาผิดกับโรงพยาบาล เพราะต้องมีหลักฐานชัดเจนว่า ข้อมูลหลุดและเกิดความบกพร่องจากโรงพยาบาลจริงหรือไม่



โดยคุณขวัญยังยืนยันกับทีมข่าวว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับนางสาวธีรนันท์และไม่เคยไปกู้เงิน นอกระบบกับใครทั้งสิ้น ส่วนสำเนาบัตรประชาชนที่หลุดออกไปตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจเลยว่าหลุดมาจากที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวเพราะตอนปี 2563 ตนเองพร้อมเพื่อนพนักงาน ได้เข้ารับการตรวจโควิด-19 ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งมีพนักงานที่เข้ารับการตรวจทั้งหมด 85 คน ตอนนี้ได้ส่งข้อมูล ให้ผู้สื่อข่าวแล้ว เพื่อประสานกับเฮียอ้วน ในการช่วยตรวจสอบว่าในสำเนาบัตรประชาชนทั้ง 680 ใบ ยังมีพนักงานคนอื่นๆ ของบริษัทที่โดนแบบตนเองอีกหรือไม่





คุณอาจสนใจ

Related News