พ่อค้ายาสำนึกผิด ยิงตร.-สายลับดับขณะล่อซื้อ สตช.ปูนบำหน็จ 5 ชั้นยศ

สังคม

พ่อค้ายาสำนึกผิด ยิงตร.-สายลับดับขณะล่อซื้อ สตช.ปูนบำหน็จ 5 ชั้นยศ

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2564

281 views

ชลบุรี-คืบหน้ากรณี ตำรวจ สภ.บ่อทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ (หน่วยสวาท) กว่า 20 นาย ได้เข้าโอบล้อมห้องเช่า หลังจากก่อเหตุยิงดาบตำรวจชิน เก่งศิริ อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด ช่วยงานด้านปราบปรามยาเสพติดสืบสวนภาค 2 และนายภูวริทธิ์ แซ่ลี้ อายุ 36 ปี เป็นสายลับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส


โดยคนร้ายนายวทัญญู โชติ หรือ นิว 34 ปี ได้นำอาวุธปืน และนำเสื้อเกราะ ของตำรวจมาใส่อยู่ในห้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง จนต้องให้ภรรยาของคนร้ายมาช่วยเกลี้ยกล่อม ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง คนร้ายยอมมอบตัว และได้มีการ นำดาบตำรวจสุชิน ส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ล่าสุดได้ควบคุมตัวนายวทัญญู ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ โดยเริ่มตั้งแต่จุดหน้าห้องเช่า ที่ทำการใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงตำรวจ เข้าที่หน้าผาก จำนวน 1 นัด และเข้าไปยิงด้านในผ่านทางกระจกบานเกล็ด โดยยิงใส่รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีแดง 4 ประตู จนนายภูวริทธิ์ แซ่ลี้ อายุ 36 ปี เป็นสายล่อซื้อ ถูกยิงกระสุนเข้าที่ท้อง เจ็บสาหัส


จากการสอบถามทางผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองหลังจากมีการนัดเจอรับยาบ้า ซึ่งตอนนั้นไม่คิดว่าเป็นตำรวจ พอเปิดประตูออกมาได้ปรี่เข้ามา ทำให้ต้องควักอาวุธยิงออกไปป้องกันตัว เนื่องจากตนเองอยู่ในช่วงถูกขู่ทำร้าย จึงมีความระแวงตลอดเวลา ถ้าตนรู้ว่าเป็นตำรวจคงไม่กล้ายิง ต้องขอโทษไปถึงตำรวจทุกคนและครอบครัวของตำรวจที่เสียชีวิต ถ้าย้อนกลับไปได้ก็จะไม่ทำแบบนี้ รู้สึกเสียใจจริงๆ


ด้าน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.บ่อทอง เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต ได้ทำการจับกุมผู้เสพ จนขยายผลไปถึงผู้ค้ารายย่อย จนทราบว่า ผู้จำหน่ายรายใหญ่ คือนายนิว ซึ่งได้พ้นโทษคดีจำหน่ายยาเสพติด มาในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 ถูกจับกุมในพื้นที่ สภ.พนัสนิคม และเข้ามาเช่าอยู่ห้องที่เกิดในวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา


โดยตำรวจชุดจับกุมได้ติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด ในราคา 6 หมื่นบาท และมีการโอนเงินมัดจำ ไปจำนวน 2,000 บาท ก่อนที่จะมาจ่ายที่เหลือที่จุดนัดพบ จนมาถึงทางดาบตำรวจชินได้แสดงตัวเพื่อชาร์จตัวทำให้ผู้ต้องหาได้ควักปืนยิงใส่จนทำให้ดาบตำรวจชิน เสียชีวิต


หลังจากนั้นก็ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ จากนั้นได้ประสานหน่วยสวาทเข้าโอบล้อม ใช้วิธีเจรจา ที่ระหว่างนั้น ทางผู้ต้องหายังมีการยิงปืนออกมาเป็นระยะ จนในที่สุดก็ยอมมอบตัว ซึ่งระหว่างนั้นก็ได้ทำลายหลักฐาน โดยนำยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดละลายน้ำ นำทิ้งใส่โถส้วม


เบื้องต้นได้มีการตั้งข้อหา ฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต มียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย


สำหรับดาบตำรวจชิน เก่งศิริ อายุ 41 ปี ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เสม็ด ช่วยงานด้านปราบปรามยาเสพติดสืบสวนภาค 2 จบนักเรียนพลตำรวจตำรวจภูธร รุ่น 47 รับราชการครั้งแรก ที่ สภ.พนัสนิคม โดยขณะนี้ ศพของดาบตำรวจชิน ได้ถูกผ่าพิสูจน์ยังโรงพยาบาลชลบุรี จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพ ที่วัดชมพูแก้ว ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยจะทำการสวดอภิธรรม 1 คืน ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพกลับไปบ้านเกิดที่อำเภอขุขันค์ จังหวัดศรีสะเกษ


ด้านพลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค2 และตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันจัดพิธีศพให้ ดาบตำรวจชิน อย่างสมเกียรติ พร้อมปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เป็นพันตำรวจโทชิน เก่งศิริ


สำหรับการช่วยเหลือครอบครัว ในเบื้องต้นได้มีเงินสวัสดิการตามสิทธิทางการให้เบื้องต้น เป็นเงิน 1 ล้าน 6 แสนบาท นอกจากนี้ก็จะได้รวบรวมสิทธิประโยชน์อื่นๆอีกให้กับครอบครัวที่พึงได้ เช่น ทายาทสามารถรับราชการตำรวจเมื่อสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือปริญญาตรี อีกด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Q5FoLaRQOoQ

คุณอาจสนใจ

Related News