'อนุทิน' ตอบแล้ว หลังโดนโยงจัดม็อบเสื้อกลับด้าน โห่ไล่ 'วิโรจน์' บุก สธ.

เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ตอบแล้ว หลังโดนโยงจัดม็อบเสื้อกลับด้าน โห่ไล่ 'วิโรจน์' บุก สธ.

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2564

582 views

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมายังสถาบันวัคซีนแห่งชาติ เพื่อทวงถามติดตามความคืบหน้าถึงการขอสัญญาระหว่างรัฐบาลไทย กับบริษัทแอสตราเซเนกา และบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเคยยื่นขอไปแล้วไปเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา


จากนั้นเวลา 09.00 น. เดินทางมายื่นเรื่องต่อที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยมีเลขานุการกรมควบคุมโรคเป็นผู้รับเรื่อง ระหว่างนั้นมีประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันขับไล่นายวิโรจน์ออกจากพื้นที่ ทำให้นายวิโรจน์ต้องเดินทางมาหลบบริเวณสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขแทน โดยประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้ติดตามมายังมาขับไล่ต่อด้วย จากนั้นนายวิโรจน์ได้เดินทางกลับไปโดยไม่ได้มีการเผชิญหน้ากันแต่อย่างใด


โดยนายวิโรจน์ ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มคนที่มาขัดขวางส่วนหนึ่งใส่เสื้อกลับด้าน และเมื่อดูด้านในเสื้อ พบว่า มีโลโก้คล้ายของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จึงเรียกให้นายอนุทินตรวจสอบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่


เพราะกรณีดังกล่าวทำให้เชื่อได้ว่า เป็นมวลชนที่มีการจัดตั้งขึ้นมา ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการขัดขวางการทำงานของ ส.ส.ในการตรวจสอบติดตามการทำงานของรัฐบาล และอาจทำให้ประชาชนเกิดความคลางแคลงใจด้วยว่า มีข้อพิรุธในการทำสัญญาจัดซื้อวัคซีนหรือไม่ จึงต้องปกปิดข้อมูล


ด้านนายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวหลังมีประเด็นว่า “ทำไมไม่มองว่าคนอื่นมาจัดทำลายพรรคภูมิใจไทยบ้างหล่ะ จะมีใครโง่ขนาดนั้น”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/OwooJ2ufC2U

คุณอาจสนใจ

Related News