บช.น.แถลง เตรียมกำลังรับ #ม็อบ6มีนา 4 จุด ย้ำการชุมนุมในกทม. ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีความผิด

เลือกตั้งและการเมือง

บช.น.แถลง เตรียมกำลังรับ #ม็อบ6มีนา 4 จุด ย้ำการชุมนุมในกทม. ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีความผิด

โดย kodchaporn_j

6 มี.ค. 2564

666 views

ตำรวจนครบาลเตรียมรับกลุ่มผู้ชุมนุม 4 จุดในกรุงเทพมหานครช่วงเย็นนี้ ยืนยันจะปฏิบัติตามขั้นตอน ส่วนกรณีที่พบชายนำวัตถุระเบิดเข้ามาในกรุงเทพมหานครเมื่อวานนี้ เบื้องต้นพบว่าเป็นผู้มีอาการป่วยทางจิต และไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองกลุ่มใด


วันนี้ (6 มี.ค.) เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ที่ทีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง 5 กลุ่มประกาศนัดรวมตัวชุมนุม 4 จุด คือที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ห้าแยกลาดพร้าวและจะเดินทางไปหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงเย็นวันนี้ โดยขณะนี้ตำรวจได้เตรียมกำลังไว้ดูแลความปลอดภัยทั้งหมดแล้ว 


พร้อมยืนยันว่ากรุงเทพมหานครยังคงประกาศบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ห้ามชุมนุม หรือทำกิจกรรมที่อาจจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งผู้ที่ชักชวนการชุมนุม ผู้ร่วมชุมนุม ถือว่าเป็นผู้กระทำความผิดทั้งสิ้น และตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไปแล้ว 22 คน รวมทั้งที่ผ่านมา ดำเนินคดีชุมนุมไปแล้ว 158 คดี ส่งให้อัยการไปแล้ว 116 คดี ส่วนอีก 42 คดี กำลังสืบสวนดำเนินคดี


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีตำรวจได้รับบาดเจ็บแล้ว 90 นาย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 27 นาย เสียชีวิต 1 นาย ส่วนประชาชนได้รับบาดเจ็บ 10 คน แต่การดูแลรักษาความปลอดภัยยังคงปฏิบัติตามขั้นตอน


ส่วนกรณีที่พบผู้ชายขับรถพกพาอาวุธปืน และระเบิดจำนวน 18 ลูก เข้ามาในพื้นที่เขตสน.ปทุมวัน เมื่อวานนี้ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปตรวจสภาพจิต และให้แพทย์ประเมินอาการป่วยว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตหรือไม่ เนื่องจากการสอบสวนพบว่าให้การวกวนไปมา และยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองกลุ่มใด แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรที่จัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า แล้วจะมาพักค้างคืนภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น พลตำรวจตรีปิยะ บอกว่า หากเจ้าของสถานที่อนุญาตให้เข้าพักก็สามารถเข้าได้


ขณะที่การจัดการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ตำรวจยืนยันว่าจะไม่มีการปิดจราจร แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดเส้นทางการจราจรเอง ตำรวจก็จะอำนวยความสะดวกในการจัดการจราจรทางเลี่ยงให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

คุณอาจสนใจ

Related News