เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ยัน 'สมเด็จฮุน เซน' บินเยี่ยม 'ทักษิณ' เป็นการส่วนตัว เหตุเป็นห่วงหลังได้รับพักโทษ

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2567

13 views

วานนี้ (20 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณเป็นการส่วนตัว ที่บ้านพักในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 หรือบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังจากที่นายทักษิณได้รับการพักโทษ


ซึ่งล่าสุด ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า สมเด็จฮุน เซน จะเดินทางมายังประเทศไทย ในวันที่ 21 ก.พ. นี้ โดยจะถึงประเทศไทยในเวลา 10.30 น. และจะเดินทางตรงเพื่อเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้าทันที และมีกำหนดเดินทางกลับในเวลาประมาณ 14.00 น.


ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ทาง บช.น.ได้เตรียมแผนอารักขาความปลอดภัย สมเด็จฮุนเซนแล้ว

-------------

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า วันนี้ (21 ก.พ. 67) สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน  อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า โดยจะมาร่วมรับประทานอาหารเที่ยง และตนเองก็จะไปร่วมรับประทานอาหารในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน


นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จริงๆแล้วเป็นหมายส่วนตัว ซึ่งหลังจากที่ได้รับการพักโทษ ก็ได้มีการพูดคุยกัน โดยสมเด็จฮุน เซน น่าจะมีความเป็นห่วงนายทักษิณ และมีการนัดหมายนายทักษิณโดยตรง ไม่ได้นัดผ่านใคร


สำหรับอาการของนายทักษิณขณะนี้ มีอาการความดันโลหิตสูงเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นต้องกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสภาพจิตใจก็ค่อยๆ ดีขึ้น ตนได้สอบถามหลาย ๆ คนที่อยู่ในที่เดียวนาน ๆ ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวสักนิด

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-_gwGEcTYNY

คุณอาจสนใจ

Related News