หนุ่มโพสต์ขายจยย.ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกจ่ายแบงก์ปลอม 7,500 บาท

สังคม

หนุ่มโพสต์ขายจยย.ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกจ่ายแบงก์ปลอม 7,500 บาท

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2564

52 views

ชายคนหนึ่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โพสต์ขายรถจักรยานยนต์ในโลกออนไลน์ ปรากฏว่ามีมิจฉาชีพติดต่อมาขอซื้อ แล้วจ่ายด้วยธนบัตรปลอม กว่าจะรู้ก็สายเสียแล้ว


ผู้เสียหาย เป็นชายอายุ 26 ปี เล่าว่า ได้ประกาศขายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าให้เพื่อน ในราคา 8,000 บาท ผ่านทางกลุ่มซื้อขายจักรยานยนต์มือสอง และเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีก็มีชายคนหนึ่งติดต่อมาขอซื้อ โดยตกลงราคากันที่ 7,500 บาท และนัดส่งมอบ พร้อมจ่ายเงิน ที่บริเวณหน้าทางเข้าวัดสัมปทวนใน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ระหว่างที่คนร้ายมารับรถ เป็นจังหวะที่มีโทรศัพท์เข้ามาที่ผู้เสียหายพอดี คนร้ายจึงรีบนับธนบัตร 1 พัน 7 ใบ และ 500 หนึ่งใบใส่มือผู้เสียหาย แล้วก็ขี่จักรยานยนต์ไป


ฝ่ายผู้เสียหาย ก็เก็บเงินใส่กระเป๋า แล้วก็ไปที่ร้านจำหน่ายอะไหล่โทรศัพท์ เพื่อจ่ายค่าอะไหล่ที่สั่งไว้ก่อนหน้านี้ พอหยิบเงินที่เพิ่งมารับ ก็รู้สึกผิดปกติ ทั้งความแข็ง ด้าน และไม่มีลายน้ำ มั่นใจว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา


ผู้เสียหายบอกว่า อยากได้รถจักรยานยนต์คืน เพราะว่าเป็นของเพื่อน ถ้าไม่ได้คืนก็ต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด จึงอยากให้ตำรวจ จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/L1XGDE3kQmg

คุณอาจสนใจ

Related News