สังคม

เจ้าของช้ำ หมาดำสุดรักหาย ตั้งรางวัล 5,000 กลับถูกมิจฉาชีพ อ้างเป็นทีมตามหาหมา หลอกโอนเงิน

โดย nut_p

7 เม.ย. 2567

66 views

เจ้าของช้ำ หมาดำสุดรักหาย ตั้งรางวัลตามหา 5,000 บาท สุดท้ายกลับถูกแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นทีมตามหาหมา หลอกโอนเงินสูญ 1,000 บาท



วันที่ 7 เมษายน 2567 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Paw Paw ได้ลงเพจ ข่าวด่วนสระบุรี โดยมีข้อความว่า “ตามหาดำ ตามหา หมาหาย #สระบุรี เพิ่มเงินรางวัลเป็น 5,000 บาท ขอความเมตตาช่วยแชร์ ช่วยสอดส่องดูดำให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ ถึงดำจะเป็นหมาจรที่มาอาศัยที่ร้านพี่สาว แต่พวกเราเป็นห่วงดำ คิดถึงดำมาก

ดำน่ารักนิสัยดี เป็นหมาเจียมตัว ดำทำหมันแล้ว ตาสีน้ำตาลออกสีน้ำผึ้ง ตัวเมีย รูปร่างสัดทัน ปราดเปรียว (ตอนนี้ไม่รู้สภาพดำจะเป็นยังไง) คอมีจุดแต้มขาว ขี้กลัวคนแปลกหน้า สองเท้าหลังแต้มขาวตรงปลายนิ้วมีจุดสังเกตตามในภาพ เราช่วยกันตามหามา 3 เดือนแล้ว ที่ร้านช่วยกันสอดส่องขี่รถตามดูไปตามที่คนแนะนำ ไปติดป้ายตามหา จ้างคนตาม..ก็ถูกโกง...ถูกหลอกเอาเงินไป



หายจากร้านอาหาร “นัด บาย นัด” ใกล้วัดบ้านกล้วย ใกล้ปั้มปตท.ตะกุด ใกล้บริเวณสะพานดำ เส้นพหลโยธิน 16 ต.ตะกุด จ.สระบุรี #ท่านใดพบเจอรบกวนดูแลชวนน้อง เล่นกินอาหารก่อน #ติดต่อเข้ามาจะไปรับเองค่ะ”



ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังร้านอาหาร นัด บาย นัด เลขที่ 116 ถ.พหลโยธิน16 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อพบกับคุณกุ้ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Paw Paw เพื่อสอบถามกรณีตั้งรางวัลตามหาสุนัขจรจัด เป็นเงิน 5,000 บาท



โดยคุณกุ้ง เล่าว่า ดำเป็นหมาจรจัด ได้เข้ามาอาศัยอยู่บริเวณร้าน นัด บาย นัด ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวตนเอง ซึ่งดำ จะมีลักษณะเด่นคือ เป็นสุนัขเพศเมีย ผิวสีดำ ทำหมันแล้ว ตาสีน้ำตาลออกสีน้ำผึ้ง รูปร่างสันทัด ปราดเปรียว ตรงคอจะมีจุดแต้มสีขาว แผงคออกสีขาว ปลายนิ้วเท้าหลัง 2 ข้างมีสีขาว อุปนิสัยของดำเป็นหมาที่น่ารักนิสัยดี เจียมตัว แต่ถ้าพบเจอคนที่ไม่สนิทก็จะมีอาการหวาดระแวง ขี้กลัว ไม่กล้าเข้าใกล้ เป็นที่รักใคร่ของคนในร้าน



ซึ่งดำได้หายออกจากร้านในคืนวันเคานต์ดาวน์ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการจุดพลุเคานต์ดาวน์ในวันขึ้นปีใหม่ จึงได้นำดำไปขังไว้ที่หลังร้าน แต่ดำไม่ถูกกับหมาอีกตัวหนึ่ง แต่เมื่อเปิดประตูออกมา ดำได้วิ่งหนีหายไป จนถึงปัจจุบันก็ยังตามหาไม่เจอ ซึ่งตนพยายามตามหาอยู่นาน จึงได้ลงเพจ เพื่อที่จะตามหาดำ



โดยครั้งแรกได้ให้รางวัลในการตามหาดำ เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครพบดำ และด้วยความเป็นห่วง และเห็นว่าดำได้หายไปนานแล้วก็เลยเพิ่มรางวัลในการติดตามหาเป็น 5,000 บาท ซึ่งตนเองก็พยายามที่จะตามหาดำในทุกช่องทางไม่ว่าจะโพสต์ในเฟซบุ๊กก็ตาม



จากนั้นได้มีกลุ่มมิจฉาชีพที่ทำงานกันเป็นทีม โดยทำทีว่าตนเองเป็นทีมที่ติดตามหาหมาหาย โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งได้มาคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า หมาตนเองก็หายเหมือนกัน และได้ว่าจ้างทีมงานนี้ตามหา จนได้หมาคืน ด้วยความที่ตนเองร้อนใจ เป็นห่วงดำ จึงไม่ได้ตรวจสอบอะไรให้ถี่ถ้วนก่อน จึงได้ทักไปหากลุ่มที่ตามหาหมาหาย จากที่นกต่อมาบอกเล่าให้ฟัง



ซึ่งกลุ่มดังกล่าวก็คุยแบบว่าตนเองเป็นทีมหาหมาหายจริง ๆ โดยพยายามโทรหาตนเอง และสอบถามหาว่าตอนนี้เจอหมาหรือยัง และบอกว่าพวกตนเป็นทีมหาหมาเล็กนะ โดยพูดโน้มน้าวให้น่าเชื่อถือ จนเองจึงได้ตัดสินใจว่าจ้างเขาไป พร้อมโอนเงินเป็นค่าจ้างไปให้ เป็นเงิน 1,000 บาท ในชื่อบัญชีว่า อภิสิทธิ์ ซึ่งตนคิดว่าเป็นหนทางที่จะช่วยดำได้ จึงไม่ได้เอาเบอร์บัญชีไปตรวจสอบ



จากนั้นผ่านไป 2 วันตนเองก็ไม่สามารถติดต่อกลุ่มดังกล่าวได้ ตนเองจึงได้นำเบอร์บัญชีไปค้นหาในกูเกิ้ล จึงได้รู้ว่าบุคคล คนนี้เป็นบัญชีของมิจฉาชีพ ซึ่งตนเองก็พยายามตามหาว่าบุคคล คนนี้ยังทำงานอยู่ไหม ในกลุ่มเพจเกี่ยวกับคนรักสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งก็ยังพบว่ามีการแฝงตัวอยู่ในเพจต่าง ๆ ซึ่งตอนที่ตนเองติดต่อไปนั้นใช้ชื่อว่า “ทีมหาหมาของคุณเจ” ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อทีมว่า “ทีมหาหมาคุณนิด” จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย แต่เบอร์บัญชียังใช้เบอร์เดิมอยู่



ทางด้านคุณกุ้ง ได้กล่าวเสริมว่า ถ้าใครได้พบเจอดำ รบกวนขอความเมตตา ส่งข้อความมาได้ที่เฟซบุ๊ก Paw Paw ซึ่งทางเราจะมีเงินรางวัลให้จำนวน 5,000 บาท หรือผู้ได้ที่เป็นเจ้าของดำ อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ต้องกลัวว่าทางตนเองจะไปแย่งดำมาคืน ตนเองแค่เป็นห่วง ต้องการที่อยากจะรู้ว่าดำยังสบายดี และต้องการที่จะมอบเงินส่วนหนึ่งไว้ให้ใช้จ่ายในการดูแลดำด้วย ขอบคุณมากค่ะ

คุณอาจสนใจ

Related News