หนุ่มวัย 22 ประกอบระเบิดเอง พลาดระเบิดร่างดับ เพื่อนบ้านเผยเคยถูกปาระเบิดใส่บ้าน 2 ครั้ง

สังคม

หนุ่มวัย 22 ประกอบระเบิดเอง พลาดระเบิดร่างดับ เพื่อนบ้านเผยเคยถูกปาระเบิดใส่บ้าน 2 ครั้ง

โดย passamon_a

27 ก.พ. 2564

4K views

ขอนแก่น-หนุ่มวัย 22 ปี ประกอบระเบิดขึ้นเองในบ้านพัก ก่อนนำออกมาทดลองจุดชนวน พลาดระเบิดฉีกร่างกระจายทั่วบริเวณ เพื่อนบ้านเผยเคยถูกโยนระเบิดใส่บ้าน 2 ครั้ง 


เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนาหน้าบ้านเลขที่ 360 บ้านหนองกุง หมู่ 8 ต.บ้านมุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุชายทราบชื่อ นายอมรเทพ ทองชมภู อายุ 22 ปี ที่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว เสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนาในสภาพที่ส่วนแขนซ้ายหลุดขาดออกจากร่าง ร่างกายมีร่องรอยสะกิดระเบิด และมีชิ้นส่วนของร่างกระจัดกระจายทั่วบริเวณ บางส่วนมีสุนัขที่เลี้ยงไว้คาบไปแทะ


หลังจากที่ระเบิดที่ประกอบขึ้นเองมาแล้วนำมาจุดชนวนด้วยไฟแช็กจนเกิดระเบิดขึ้น เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 26 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของร่างกายกระจัดกระจาย ไปไกลกว่า 10 เมตร และยังมีเศษท่อ PVC ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าเป็นไปป์บอมบ์ หรือระเบิดแสวงเครื่อง ที่ผู้ตายประกอบขึ้นเอง จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพักของนายอมรเทพ ซึ่งพบว่าได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ตามลำพัง 


ด้าน พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.บ้านเป็ด เปิดเผยเบื้องต้นว่า ภายในบ้านมีระเบิดที่ประกอบไว้แล้วพร้อมจุดชนวน 1 ลูก และอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบระเบิดจำนวนมาก รวมถึงยังมีอุปกรณ์ที่คาดว่าเป็นส่วนประกอบการทำระเบิดที่สั่งซื้อผ่านไปรษณีย์อีก


จากการสอบถาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เล่าว่า นายอมรเทพไม่ได้ทำงานทำการอะไร อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวคนเดียว มารดาทำงานต่างประเทศ ส่งเงินมาให้ใช้จ่าย เป็นคนไม่สุงสิงพูดคุยกับใคร ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องผิดใจกันเพื่อนบ้านแล้วใช้ระเบิดที่ประกอบเองนำมาปาใส่บ้านเพื่อนบ้าน มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่รุนแรงมาก คาดว่าครั้งนี้น่าจะประกอบขึ้นมาใหม่เพื่อให้รุนแรงกว่าเดิม เพื่อล้างแค้นที่เพื่อนบ้านไปแจ้งตำรวจ ขณะทดลองเกิดระเบิดใส่ตัวเองเสียชีวิตก่อน


ด้าน บ้านตรงข้ามที่เกิดเหตุ เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนเงียบ ๆ ไม่สุงสิงกับชาวบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ได้ยินเสียงเหมือนระเบิดจึงวิ่งออกมาดู พบผู้ตายล้มลงพร้อมกับมีเศษดินฟุ้งกระจาย และมีชิ้นส่วนร่างคนตาย จึงไม่กล้าเข้าไปดู บอกด้วยว่าก่อนหน้านี้ในช่วงปีใหม่ผู้ตายเคยเอาระเบิดปามาใส่บริเวณหมู่บ้านของตน และครั้งหนึ่งแจ้งความว่าตนเปิดเพลงเสียงดัง จากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกันอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบอุปกรณ์ในการใช้ประกอบระเบิดของผู้ตาย เพื่อนำไปทำลายต่อไป



ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/1-zZ-Yi71O0

คุณอาจสนใจ

Related News