ลูกบ้าน ม.สัมมากร รวมตัวทวงสิทธิ์ หลังพื้นที่สวนสาธารณะส่วนกลาง ถูกตัดแบ่งขาย

สังคม

ลูกบ้าน ม.สัมมากร รวมตัวทวงสิทธิ์ หลังพื้นที่สวนสาธารณะส่วนกลาง ถูกตัดแบ่งขาย

โดย pattraporn_a

26 ก.พ. 2564

1.5K views

ตัวแทนลูกบ้าน พาทีมข่าวลงพื้นที่ริมทะเลสาบ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เป็นสวนสาธารณะ และลานกิจกรรมผู้สูงอายุ พบว่ามีการถมดิน ล้อมรั้ว วางแนวเสาคอนกรีต และถูกขายให้กับบุคคลภายนอกไปแล้ว ทั้งๆที่ตามแผนผังการจัดสรรตามมติที่คณะกรรมการควบคุมการจัดสรรที่ดินอนุญาตเมื่อปี 2526 ระบุไว้ว่าเป็นสระน้ำและสวนพักผ่อน เป็นรูปทะเลสาบเต็มแปลง


ผู้ร้องบอกว่า การดำเนินการดังอาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะตามกฎหมายพื้นที่ส่วนกลางจะทำให้ลดหรือเสื่อมประโยชน์ไม่ได้ อีกทั้งยังไม่เคยพบว่ามีใบอนุญาตแก้ไขแผนผัง จึงยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง และศาลรับฟ้องแล้ว


คุณลุงลูกบ้านวัย 76 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มานานกว่า 30 ปี เล่าว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาซื้อบ้านอาศัยอยู่ที่นี้ เนื่องจากเห็นว่ามีสภาพแวดล้อมและพื้นที่ส่วนกลางที่ดี จนกระทั่งวันหนึ่งมีการล้อมรั้วและได้รับแจ้งข้อมูลว่าถูกขายไปแล้ว จึงเกิดความสงสัยว่าเหตุใดพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านจึงถูกนำไปขายได้


ขณะที่ทางบริษัท สัมมากร จำกัด เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาให้ข้อมูล แต่พบว่ามีการติดป้ายประกาศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง การออกโฉนดถูกต้อง และพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินจัดสรรเพื่อจำหน่าย มิได้เป็นทรัพย์ส่วนกลางของหมู่บ้าน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/FMN8DVfDxPY

คุณอาจสนใจ

Related News