เลือกตั้งและการเมือง

'หมอศรีญาดา' มือประท้วงในสภาของเพื่อไทย ถูกประท้วงกลางวงเสวนา 'รัฐสวัสดิการ'

โดย weerawit_c

28 ก.ค. 2567

2.1K views

วานนี้ (27 ก.ค.67) เครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม หรือ วีแฟร์ (We Fair) ได้จัดเวทีสาธารณะว่าด้วยความท้าทายในการขับเคลื่อนสังคมไทยสู่รัฐสวัสดิการ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครโดยมี ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ไปร่วมเวทีด้วย นอกจากนั้นก็มีนักวิชาการ และ นายเดชรัต สุขกำเนิด ผู้อำนวยการ Think Forward Center ของพรรคก้าวไกล


ในช่วงท้ายของการเสวนาได้เปิดให้ผู้เข้าฟังได้ซักถาม ปรากฏว่ามีผู้เข้าฟังได้รุมถามไปที่ ทพญ.ศรีญาดา ตั้งแต่คนแรกที่ถามว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนใจทำเรื่องบำนาญพื้นฐานถ้วนหน้าของประชาชนหรือ และบอกว่าทางเครือข่ายเคยไปเสนอกฎหมายบำนาญถ้วนหน้าของประชาชน แต่ถูกดองไว้ที่นายกฯ เพราะเป็นกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน แต่นายกฯยังไม่ลงนามให้


ขณะที่อีกคนลุกขึ้นมาแย้งเรื่อง 30 บาท ไม่สามารถรักษาได้ทุกโรค


ขณะที่คุณหมอศรีญาดาตอบ โดยพยายามบอกหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ของรัฐบาลเมื่อมีปัญหา ซึ่งก็เริ่มทำให้มีเสียงโห่ และบอกว่า ไม่มีที่ว่าพรรคเพื่อไทยไม่สนใจเรื่องบำนาญ และบอกว่าเพิ่งมีเครือข่ายครูบำนาญมาพบที่พรรค (จริง ๆ บำนาญแห่งชาติ กับ ครูบำนาญเป็นคนละเรื่อง) และโยงไปที่เรื่องหวยเกษียณ ทำให้มีเสียงโห่ขึ้นมาอีกครั้ง


และอีกช่วง ผู้ฟังพูดเรื่องการจะดำเนินนโยบายเกี่ยวกับรัฐสวัสดิการปี 2570 ซึ่งคุณหมอศรีญาดา ก็แย้งทันทีว่าไม่ได้พูด ก่อนที่ช่วงท้ายคุณหมอ จะพูดถึงเรื่องรัฐสวัสดิการว่าพรรคเพื่อไทยก็อยากจะทำ แต่ประเทศที่ทำได้ต้องมีภาษี 40-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งของไทยยังไม่ถึง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cPHoZ-NrG8w

คุณอาจสนใจ