เลือกตั้งและการเมือง

พ่อ 'ตะวัน' หอบหลักฐานคำวินิจฉัยแพทย์ ประกอบการยื่นประกันตัวลูกสาวและเพื่อน

โดย weerawit_c

25 ก.พ. 2567

18 views

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของตะวัน หรือ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกศาลอาญาอนุมัติฝากขังในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 จากกรณีขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนิน เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในช่วงเวลา 10:35 น. ที่ผ่านมา เพื่อนำเอกสารคำวินิจฉัยของแพทย์จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มาส่งให้ศาลตามคำร้องขอของศาลวันนี้ที่ให้ครอบครัวสามารถยื่นเอกสารหลักฐาน จากทางแพทย์ประกอบการยื่นขอการประกันตัวได้


โดยนายสมหมายระบุว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้เป็นวันหยุดของแพทย์เจ้าของไข้ลูกสาวตนเองจึงทำให้ไม่สามารถขอเอกสารฉบับนี้ได้ ในวันนี้ตนเองจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อีกครั้งในช่วงเช้าเพื่อไปพบแพทย์เจ้าของไข้และขอเอกสารคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการรักษา เนื่องจากขณะนี้ลูกสาวตนเองอยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ขณะที่ในส่วนของตัวแฟรงค์ อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ซึ่งตนเองได้ไปนำเอกสารมาด้วยเช่นกัน


แต่เบื้องต้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางแพทย์เจ้าของไข้มากนัก มีเพียงการนำเอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นประกอบการขอประกันตัวมาและต้องรีบเดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อนำส่งเอกสารดังกล่าว โดยส่วนตัวก็อยากขอความเห็นใจต่อศาลให้ประกันตัวลูกสาว


ส่วนกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้นายสนธิญา เดินทางมายื่นคัดค้านตนเองมองว่าเป็นสิทธิ์ส่วนตัวของนายสนธิญา แต่ตนเองก็อยากให้เป็นเรื่องของทางศาลที่จะมีข้อวินิจฉัยว่าอะไรเห็นควรหรือไม่เห็นควร


ขณะที่ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือสายน้ำ เพื่อนของนางสาวตะวัน และแฟรงค์ ระบุว่า ตนเองในฐานะตัวแทนของกลุ่มเพื่อนที่เดินทางมาร่วม ให้กำลังใจต่อคุณพ่อของเพื่อน ก็หวังว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมและความยุติธรรมกับเพื่อนของตนเอง ให้สิทธิ์ในการประจำตัว โดยฝากให้ประชาชนทุกคนเฝ้าติดตามคำสั่งศาลที่จะมีในช่วงบ่ายวันนี้



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/DAUfyzdAdHw

คุณอาจสนใจ

Related News