เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' เล็งขึ้นเงินเดือน ข้าราชการ-เจ้าหน้าที่รัฐ

โดย passamon_a

5 พ.ย. 2566

268 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย.66 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ทำหนังสือลงโดย นายธวัชชัย จันทร์ไพศาลสิน ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ปานปรีย์ พหิทธานุกร ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ / เลขาธิการ ก.พ. และ เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรื่อง การปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและการปรับอัตราเงินเดือนสำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ


โดยอ้างอิงถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ว่า นายกรัฐมนตรีเสนอว่า ตามที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้ว่า รัฐบาลมีนโยบายในการสร้างรายได้ สร้างชีวิตของคนไทยให้มีเกียรติมีเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำที่เป็นธรรมสอดคล้องและเพียงพอต่อปัจจัยด้านการดำรงชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรี นั้น


จึงขอมอบหมาย ดังนี้


1. ให้กระทรวงแรงงานเร่งรัดการศึกษาความเหมาะสมและเป็นไปได้ในการปรับอัตราค่าแรงขั้นต่ำและรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็ว


2. ให้รองนายกรัฐมนตรี (นายปานปรีย์ พหิทธานุกร) ในฐานะประธานกรรมการข้าราชการพลเรือนรับไปเร่งรัดให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ร่วมกับกระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาความเหมาะสม และเป็นไปได้ แนวทาง กรอบระยะเวลา และผลกระทบของการปรับอัตราเงินดือนสำหรับกลุ่มข้าราชการพลเรือนและเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ชัดเจน และรายงานผลให้คณะรัฐมนตรีทราบโดยเร็วภายในเดือนพฤศจิกายน 2566


ซึ่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วลงมติเห็นชอบตามที่นายกรัฐมนตรีเสนอ


จึงเรียนยืนยันมา และขอได้โปรดดำเนินการตามมติ ครม.ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


นอกจากนี้ ยังมีการทำหนังสือลงวันที่เดียวกันถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อแจ้งเรื่องเดียวกันด้วย โดยได้แจ้งด้วยว่าได้แจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตามบัญชีแนบท้ายทราบด้วยแล้ว ได้แก่ รองนายกรัฐมนตรี (ปานปรีย์ พหิทธานุกร) ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ / เลขาธิการ ก.พ. และ เลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/WBEsDginO8s

คุณอาจสนใจ

Related News