เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ปราศัยปิดเวที รทสช. เสียงสั่นเครือ ลั่นไม่ยอมถอยหลัง ต้องลากกัน-อุ้มกัน เดินหน้าประเทศไทย

โดย petchpawee_k

13 พ.ค. 2566

129 views

แกนนำ รทสช. ปราศัยปลุกใจช้างป่วยให้แข็งแรง รวมพลัง ออกไป ลต. 14 พ.ค. อย่าแบ่งใจให้ใคร 'ธนกร' หลุดปากชวนกา ส.ส.พลังประชารัฐ ก่อนรีบแก้ รวมไทยสร้างชาติ ชม ‘ลุงตู่’ หล่อแบบ ‘ณเดชน์’ หนุ่มๆ ทรงอย่างแบด


วานนี้ (12 พ.ค.) พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายปิดการหาเสียงเลือกตั้ง ที่ห้อง Exhibition Hall ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในหัวข้อ “อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว ออกมาช่วยกันรักษาบ้านเมือง รวมทุกหัวใจ รวมไทยสร้างชาติ”


โดยเวทีปราศรัยเริ่มต้นโดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า เราเป็นช้างศึกไม่เจ็บไม่ป่วย อีก 24 ชั่วโมง พร้อมแล้วที่จะสู้เพื่อรักษาสิ่งที่ดีและต่อสู้เพื่ออนาคตลูกหลานชาวไทย สู้ไปกับผู้นำของเราที่ทุกจังหวะหัวใจเต้นเพื่อประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ร้องขออย่าเป็นเพียงพลังเงียบและจากนี้พลังเงียบจะต้องไม่เงียบ จะส่งเสียงดังขึ้นมา เหล่าช้างที่ถูกปรามาสว่าเป็นช้างป่วยทั้งหลายจะกลายพันธุ์เป็นช้างศึก ถ้าไม่ต่อสู้วันนี้ จะเสียใจในภายหลัง และ 14 พ.ค.ต้องตัดสินใจมาสู้


ขณะเดียวกันนายธนกร ยังกล่าวถึงพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คนหนึ่งเป็นลูกอดีตผู้นำ ที่ดูไม่มีหลักการ เป็นไม่ได้หรอกและพรรคนี้ประชาชนชอบหรือไม่ว่า ที่ผ่านมาบอกพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเผด็จการ พรรคของท่านเป็นพรรคประชาธิปไตย แต่ดูซิว่าในพรรคเหล่านั้นไม่ได้มีกระบวนการประชาธิปไตยเลย หากมีประชาธิปไตยจริงท่านไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายก เพราะในพรรคของท่านมีคนอีกหลายคน


ขณะที่พรรคก้าวไกล ผู้นำพรรค เช้าพูดอย่างหนึ่ง เที่ยงพูดอย่างหนึ่ง ยังไม่เป็นนายกรัฐมนตรีก็โกหกแล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ตนไม่ได้พูดเอง ดูแล้วบ้านเมืองไม่ใช่ให้เด็กมาเล่นขายของ แค่บริหารบริษัทยังเจ๊งแล้วจะบริบาลประเทศได้อย่างไร ดูแล้วไม่มีใครสู้พลเอกประยุทธ์


ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค ขอ ประชาชนทุบหม้อข้าวตัวเองเลือกพลเอกประยุทธ์ทั้งประเทศ  เราไม่สามารถแบ่งใจให้ใครได้อีกแล้ว หากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ขออย่ามองคนที่หน้า แม้หัวหน้าพรรคก้าวไกลจะหน้าตาดีแต่เลขาฯขิงหล่อกว่า และพลเอกประยุทธ์ก็หล่อเป็นน้องณเดชน์ และผมเชื่อว่าสมัยพลเอกประยุทธ์หนุ่มๆ ทรงอย่างแบด ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดจากกองเชียร์ได้เป็นอย่างดี


ผู้สื่อข่าวรายงาน นายธนกร ได้พูดชักชวนให้เลือก ส.ส.เขตพรรคพลังประชารัฐ ก่อนจะแก้ใหม่ให้เลือก ส.ส.รวมไทยสร้างชาติ  


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง


โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ลุงตู่อยู่ไหน ลุงตู่อยู่ไหน พี่ตู่อยู่ไหน วันนี้ทั้งลุงตู่ทั้งพี่ตู่มาเจอกันที่นี่อีกแล้ว เอาหัวใจมาฝาก เอาความรักมาให้ เอาความจริงใจมาเสนอ ดีใจผมเห็นแล้วตื้นตัน ในความรักความสามัคคีของพวกเรา ความรักมันอบอวลไปทั้งห้องเลย  ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ทั้งชาวกรุงเทพฯและผู้ที่รับฟังจากบ้านทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทุกเขต ของประเทศไทย นี่คือเสียงจากรวมไทยสร้างชาติ เราต้องรักกัน เราคือคนไทยเราคือประเทศไทย เราคือครอบครัว ทุกคนมารวมกันในวันนี้ด้วยจิตใจที่มั่นคงแข็งแกร่ง และพร้อมที่จะเดินหน้าไปด้วยกันกับพวกเรา


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า  สิ่งสำคัญคือความรัก ความสามัคคีที่ผมต้องการจากท่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ผมไม่ต้องการอะไรจากท่าน ทั้งหัวใจ ผมมอบให้ท่าน ทั้งหัวใจและร่างกายของผม ที่ผมมายืนอยู่ตรงนี้ เราต้องการให้ประเทศไทยนั้น เดินไปข้างหน้า ประเทศไทยต้องไปต่อไปต่อด้วยความรักความสามัคคีความมุ่งมั่น ความเข้มแข็ง เอาชนะทุกอย่าง ทั้งในส่วนของตัวเองและในส่วนของสังคม ของประเทศไทยทั้งหมด พร้อมขอให้เลือกทั้งหมด ขอให้บอกปากต่อปากร่วมกันเลือกรวมไทยสร้างชาติได้หรือไม่ ต้องได้เพราะเราคือคนไทย หัวใจที่ยิ่งใหญ่ หัวใจที่ยิ่งใหญ่กว่าหัวใจคนปกติ


ก่อนที่จะเปิดวีดีทัศน์ชุด ต้องการให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปจริงหรือ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับ ตอกย้ำคำถามว่าประชาชนต้องให้ประเทศไทยเปลี่ยนไปจริงๆ หรือ


จากนั้นพลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงสลดว่า ทุกคนคงมีความรู้สึกเช่นเดียวกับผม เห็นแล้วมันสะท้อนใจเจ็บปวด ในสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากถ้าเราไม่รักกัน เราไม่ช่วยกัน สิ่งต่างๆ ที่เราคาดไม่ถึงมันจะเกิดขึ้น ซึ่งเรายอมรับไม่ได้ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่พวกเราทุกคนในฐานะที่เป็นคนไทยต้องช่วยกัน ทำให้บ้านเมืองนี้มีความสงบเรียบร้อย ทุกภาคส่วนแข็งแกร่งแข็งแรง ทั้งรัฐ ประชาชน เอกชนธุรกิจ ผู้มีรายได้ ทั้งหมดจะต้องแข็งแกร่ง


สิ่งที่จะทำให้บ้านเมืองแข็งแกร่งได้ขึ้นอยู่ในมือพวกเราทุกคนจริงๆ แล้วผมเองนั้นเป็นคนที่รับฟังทุกเรื่องทุกอย่างทุกช่องทาง เพื่อที่จะนำมาประมวลว่าเราจะแก้ปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไรอย่างมีสติ อย่างมีสมองที่จะครุ่นคิด ผมยอมเหนื่อย ยอมเจ็บปวด



ก่อนที่จะหยุดพูดไปสักพักหนึ่ง ด้วยเสียงสั่นเครือและกล่าวต่อว่าเพื่อคนไทย ยอมรับว่าประเทศไทยเปลี่ยนไปมากแล้ว คน 70 ล้านคนไม่ใช่น้อยๆ ยังมีคนที่ยากลำบากอยู่ยังมีคนที่เดือดร้อนอยู่ เราจะต้องร่วมมือในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ให้เร็วที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคี จะช่วยให้ความสำเร็จให้กับพวกเราทุกคน


วันนี้ผมย้ำอีกครั้งว่าประเทศไทยของเรานั้น เปลี่ยนแปลงไปมาก เป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีการพัฒนาประเทศ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเพื่อกลับไปสู่ ความเดือดร้อน ความไม่สงบสันติ เราต้องทำให้ประเทศไทยนั้น เดินหน้าไปต่อให้ดีที่สุด ให้สงบที่สุด ด้วยความรักที่มอบให้แก่กัน เราไม่ใช่ศัตรูกัน ผมไม่ใช่ศัตรูของใคร ทุกคนเราไม่ใช่ศัตรูของใคร เราต้องให้อภัยซึ่งกันและกันในทุกเรื่อง เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินไปข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงตรงนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวสู่ความพัฒนา


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า บางครั้งผมก็รู้สึกเจ็บปวดที่หลายคนไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาในวันนี้คือ กำลังใจมากกว่า ทำให้ผมมีกำลังใจในการที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปข้างหน้า เราจะไม่หันหลังกลับไปอีกแล้ว ผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลังไปอีกแล้ว เราต้องจับมือกัน ร่วมมือกัน ลากกัน อุ้มกันไป เดินไปข้างหน้าอย่าหยุดอยู่กับที่เด็ดขาด อย่าให้อะไรมาชะงัก เราจะต้องเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เปลี่ยนแปลงในการพัฒนาประเทศที่ดีขึ้น


ตั้งแต่ผมก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ผมต้องเผชิญกับอะไรทุกอย่าง ซึ่งผมอาจจะไม่เคยทำมาก่อน แต่เมื่อผมมาเจอมาพบกับผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้ผมมีแรงฮึดขึ้นมาว่า เราต้องทำให้ได้ แล้ววันนี้ผมคิดว่าผมก็ทำได้ดีพอสมควร


อย่างไรก็ตามระหว่างการปราศรัย พลเอกประยุทธ์มีการหยุดเป็นระยะ ด้วยน้ำเสียงที่เศร้าสลด ก่อนที่จะลุกขึ้นมาปลุกกำลังใจ บรรดาแฟนคลับที่มารอรับประกันปราศรัย โดยเปิดเสียงช้างร้องคำราม กึกก้องไปทั่วฮอล์



https://youtu.be/sssiNBdXt7o

คุณอาจสนใจ

Related News