เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' สุดปลื้ม ชาวกระบี่ให้การต้อนรับ ส่งเสียงเชียร์ลั่น - 'บิ๊กป้อม' ปราศรัย จ.ตรัง คนฟังหลักหมื่น หยิบโทรศัพท์เซลฟี่ ขอเก็บภาพจำ ปชช.หัวเราะ

โดย weerawit_c

7 พ.ค. 2566

179 views

วันที่ 7 พ.ค.ที่หน้าตลาดรุ่งโรจน์ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะ เดินทางมาหาเสียงให้นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 4 โดยมีชาวบ้านแฟนคลับเดินทางมารอรับจำนวนมาก



ซึ่งเมื่อมาถึงหน้าตลาด พลเอกประยุทธ์ และคณะได้เดินลงจากรถเข้าไปในตลาดปรากฏว่าได้มีชาวบ้านจำนวนมากที่มารอต่างกรูเข้าหาพล.อ.ประยุทธ์ ขอถ่ายภาพร่วมและมอบช่อดอกไม้ ก่อนที่จะขึ้นเวทีชั่วคราวหน้าตลาดปราศรัยถึงการทำงานที่ผ่านมาและขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงผู้สมัครของพรรค ซึ่งชาวบ้านต่างส่งเสียงเชียร์ให้อยู่ต่อ ก่อนที่จะเดินทางมาที่ลานปูดำ อำเภอเมืองกระบี่ ต่อไป



ขณะที่วานนี้ (6 พ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดตรัง โดยจุดแรกได้เดินทางมาที่วัดกะพังสุรินทร์ ในอำเภอเมือง เพื่อกราบนมัสการสมเด็จพระมหาวชิรมังคลาจารย์ (สงัด ปญฺญาวุโธ) เจ้าอาวาส และได้ร่วมสนทนาธรรม และขอพรช่วงโค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง



โดยเจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ได้ให้พร และขอให้พลเอกสุขภาพแข็งแรง ขอให้มีความสุข ความเจริญ ขอให้สุขภาพพลานามัยดีด้วยพุทธคุณธรรมคุณและสังฆคุณ มีรายงานว่า ระหว่างสนทนาธรรมเจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ ได้ให้คำแนะนำทางธรรมกับพลเอกประวิตรว่า เมื่อพรรษาย่างเข้า 90 การเดินจะเปลี่ยน ต้องลงน้ำหนักที่ปลายเท้าจึงจะเดิน และทรงตัวได้



ก่อนเดินทางออกจากวัดกะพังสุรินทร์พลเอกประวิตร อารมณ์ดีและหยอกล้อผู้สื่อข่าว ด้วยการลดกระจกรถครึ่งเดียว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ได้สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสวัดกะพังสุรินทร์ และเจ้าอาวาสได้สอนวิธีการเดิน ทั้งเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวัน 7 พฤษภาคมว่า ขอให้ทุกคนที่ลงทะเบียนไว้ออกมาใช้สิทธิ์ จะเลือกพรรคใดหรือหมายเลขใดก็แล้วแต่ทุกคน ขอฝากพรรคพลังประชารัฐด้วยแล้วกันว่าหมายเลข 37 พร้อมเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ด้วยขอบคุณครับ หลังจากนั้นได้มาขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนสาธารณะ ศาลากลางจังหวัดตรัง



พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ภาคใต้ ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางจังหวัดตรัง) โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ตรัง ทั้ง 4 เขต



พล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พี่น้องชาวจังหวัดตรังที่รักทุกคน ขอเสียงหน่อยครับ ผมรู้สึกอบอุ่นมาก ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครทั้ง 4 เขต พร้อมรับใช้ประชาชนชาวตรัง เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งและก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน อยู่ที่ชาวตรังที่จะร่วมมือกับพรรครัฐบาลหรือพรรคพลังประชารัฐ ในการก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสามัคคีของประชาชนในชาติเป็นหนึ่งเดียวกัน



“อยู่ที่ประชาชนชาวตรังจะร่วมมือกับพรรครัฐบาลหรือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะผมต้องการให้เกิดความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน ผมอยากให้คนไทยรักกัน” พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่านโยบายที่ทำให้คนตรังมาหลายปี คือ น้ำมันปาล์ม จากโลละบาทกว่า เป็น 13 บาท ขณะนี้น้ำมันปาล์มราคาอยู่ที่ 4-5 บาท ตนจะทำให้ราคามีความเสถียร



การปราศรัยครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้หยิบโทรศัพท์มือถือของตนเอง ขึ้นมาถ่ายเซลฟี่บนเวทีกับประชาชนในจังหวะที่ทุกคนกำลังหัวเราะ โดยระบุว่า “ผมจะจดจำเสียงหัวเราะของประชาชนไว้ และยืนยันว่าเมื่อเราได้เป็นรัฐบาล ท่านจะหัวเราะมากกว่านี้”



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง มีแฟนคลับ พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นไปกลับเท้ากลางเวทีปราศรัย โดยภายหลังเจ้าตัวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ซาบซึ้งใจในเรื่องของบัตรประชารัฐ อยากให้ทุกคนได้บัตรประชารัฐ และอยากจะให้เพิ่มเป็น 700 บาทจริงๆ อย่างถาวร



หลังจบการปราศรัย มีเด็กชายขึ้นไปขอถ่ายรูปให้กำลังใจ ได้ตะโกนบอกรักลุงป้อม และขอให้ลุงป้อมเป็นนายกฯ ด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยจังหวัดตรังได้จัดเก้าอี้ไว้ 10,000 ตัว ซึ่งมีผู้มาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ อีกทั้งผู้สมัครยังเปิดบนขบวนแห่รถตุ๊กตุ๊กหัวกบเข้าเวทีปราศรัยด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/72K_vGF-61s

คุณอาจสนใจ

Related News