เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.คึก ปราศรัยใหญ่สงขลา 'จุรินทร์' มั่นใจชนะยกจังหวัด ชี้คนใต้กินเหยื่อไม่กินเบ็ด

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

33 views

ประชาธิปัตย์โหมโรง เปิด MV เช้าวันใหม่ ปราศรัยใหญ่ จ.สงขลา กองเชียร์กรี๊ดสนั่น จุรินทร์ลั่น พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มั่นใจชนะยกจังหวัด แม้ต้องสู้กับพรรคธนกิจการเมืองและพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน ชี้คนใต้กินเหยื่อไม่กินเบ็ด


เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมแกนนำพรรค ส.ส. รวมไปถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่สนามแยกโรงปูน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมฟังปราศรัยเต็มพื้นที่ โดยมีการเตรียมเก้าอี้ไว้กว่า 3 หมื่นที่นั่ง


โดย เวลา 18.00 น. เวทีปราศรัยได้เปิดเพลงเคารพธงชาติ ตามด้วยเปิดตัว MV เพลงเช้าวันใหม่ ขับร้องโดย นายเมธี อรุณ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีบรรดาแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 9 เขต ร่วมร้อง ร่วมเต้น พร้อมกับประชาชนชาวสงขลา อย่างสนุกสนาน


จากนั้น นายจุรินทร์ ขึ้นเวทีปราศรัยแหลงใต้ กับพี่น้องชาวสงขลา ว่าพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคการเมืองแรก ที่ส่งผู้สมัคร จ.สงขลา ครบทั้ง 9 เขต พร้อมมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เที่ยวหน้า ประชาธิปัตย์จะยกจังหวัดทั้ง 9 คน 9 เขต ดังนั้นมาวันนี้ ขอโอกาสจากพี่น้องชาวสงขลาเลือกประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค บัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ มั่นใจจะได้คะแนนจากพี่น้องทั้งประเทศมากขึ้น


ส่วนในพื้นที่สงขลา มี 3 สัญญาณ ที่บอกว่าประชาธิปัติย์ กำลังได้รับความไว้วางใจ คือ 1. จากการเลือกตั้งนายก อบจ. ส่งนายเจน มากสุวรรณ ได้รับเลือกตั้ง ได้ สจ.28 คน 2. การเลือกตั้งซ่อม เขต 6 สงขลา ชาวสงขลาเลือกน้ำหอม ชนะถล่มทลาย และ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคแรกที่พร้อมแล้ว มีผู้สมัครครบทั้ง 9 คน ที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เข้มแข็ง ยั่งยืน


นอกจากนี้ ยังมีเรื่องนโยบาย ยาง ปาล์ม ผลไม้ คือหัวใจของชาวใต้ หากวันใดที่ราคาตก ยังมีโครงการประกันรายได้ และจะทำให้สงขลาเป็นศูนย์กลางการค้า รวมถึงการค้าขายได้ ที่ตะสร้างเงิน สร้างเศรษฐกิจให้ภาคใต้ ด้านการท่องเที่ยวจะต้องเป็นการท่องเที่ยวทันสมัย ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย ดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียและต่างชาติเข้ามา ผลักดันให้สงขลาเป็นพื้นที่เป้าหมายท่องเที่ยวแบบครอบครัว


พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคการเมืองแรก ที่มีความพร้อม ไม่พร้อมเรื่องเดียว คือเรื่องการทะเลาะ แต่พร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ของพรรคฯ เพื่อนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดี ผ่านนโยบายประกันรายได้เกษตรกร, การเร่งรัดออกโฉนดที่ทำกิน, การแก้ไขประมงพาณิชย์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน IUU, ธนาคารหมู่บ้าน-ชุมชน ชุมชนละ 2,000,000 บาท และนมโรงเรียน 365 วัน เป็นต้น


"ผมเคยพูดไปหลายครั้ง ว่าไม่กลัว แม้หลายพรรคจะรุมพื้นที่ภาคใต้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์พร้อมแข่งกับทุกพรรค คนปักต์ใต้บ้านเรา จะได้รวย เพราะ คนปักต์ใต้บ้านเรา กินเหยื่อ แต่ไม่กินเบ็ด ประชาธิปัตย์คือพรรคของเรา คนของเรา วันนี้สู้กันอยู่ 3 พรรค ซึ่งประชาธิปัตย์ต้องแข่งกับพรรคธนกิจการเมือง ที่ใช้เงินเป็นใหญ่ และพรรคที่ตกปลาในบ่อเพื่อน แต่ผมมั่นใจภายใต้การสนับสนุนของพี่น้องชาวสงขลา พร้อมฝากประชาธิปัตย์กับพี่น้อง เพราะประชาธิปัตย์ คือ พรรคของเรา คนของเรา จะเป็นพรรคที่อยู่กับเรา ตลอดระยะที่ผ่านมาหลายพรรคมาแล้วก็ไป แต่พรรคที่อยู่กับเราทั้งทุกข์ และยามสุข ก็คือพรรคประชาธิปัตย์"


สำหรับการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ นอกจากจะมีหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค สลับหมุนเวียนขึ้นเวทีพบปะกับประชาชนในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ยังมีแกนนำของพรรคคนสำคัญขึ้นปราศรัยด้วย อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค, นายนิพนธ์ บุญญามณี และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์, นางมัลลิกา บุญมีตระกูลมหาสุข, นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ทีม ส.ส.ของพรรคฯ รวมไปถึง นายเมธี อรุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 ของพรรคประชาธิปัตย์



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/QhMWQ9gqWcs


คุณอาจสนใจ

Related News