เลือกตั้งและการเมือง

SC ASSET ปัดขายบ้านให้ 'ตู้ห่าว' - เพื่อไทยยันไม่เคยเอี่ยวกลุ่มจีนเทา แจง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นเพียงผู้ถือหุ้น

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2565

39 views

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทา ระบุว่า ตามที่มีการเสนอข่าวของสื่อมวลชนเรื่องกลุ่มทุนจีนสีเทากว้านซื้อบ้านในโครงการของบริษัทนั้น บริษัทใคร่ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า

1. บริษัทประกอบธุรกิจด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี โดยยึดหลักไม่กระทำผิดกฎหมาย บ้านทุกหลังในทุกโครงการ ขายให้เฉพาะคนไทยและนิติบุคคลไทยเท่านั้น

2. ในการซื้อขายบ้านพร้อมที่ดิน บริษัทกำหนดให้ผู้ซื้อจะต้องชำระเงินผ่านธนาคารเท่านั้น

3. ผู้ถือหุ้นบริษัทไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องใดๆ กับการซื้อขายบ้านของบริษัทในทุกกรณี

จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

ขณะที่ นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แถลงข่าวชี้แจง กรณีที่มีการเชื่อมโยงพรรคเพื่อไทย และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทยกับนายตู้ห่าวและกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยเฉพาะการซื้อบ้านของบริษัท เอสซี แอสเสท

โดยยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่มีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว รวมถึงการประกอบธุรกิจของนายตู้ห่าวทุกกรณี

ยืนยันนางสาวแพทองธารไม่มีความเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับนายตู้ห่าว เพราะนางสาวแพทองธารเป็นเพียงผู้ถือหุ้นไม่ได้เป็นกรรมการบริษัทและการซื้อขายบ้านจึงไม่เกี่ยวข้องกับนางสาวแพรทองธาร ขณะที่บริษัท เอสซี แอสเสทก็มีการออกแถลงการณ์ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น คนที่ปฏิบัติการไอโอหรือมีความพยายามเชื่อมโยงทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายซึ่งมีวัตถุประสงค์ทางการเมืองค่อนข้างชัดเจน หากยังยุติการใส่ร้ายป้ายสีทำให้เกิดความเสียหายหรือเข้าใจคาดเคลื่อน พรรคเพื่อไทยจะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อ

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zdyx4q4WWMU

คุณอาจสนใจ

Related News